Legend of the Galactic Heroes

Legend of the Galactic Heroes, thường được viết tắt là LOTGH (hay Truyền thuyết về các anh hùng thiên hà) là một trong những anime thuộc thể loại Space Opera hay nhất. Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, sử thi viết bởi Yoshiki Tanaka. Phiên bản anime được Kitty Films sản xuất và lên sóng từ năm 1988 tới năm 1997. Tới năm 2018, Production I.G đã làm lại một phiên bản anime chuyển thể với phần nhìn được làm lại khá giống với phong cách làm phim hiện nay.


Bối cảnh của Legend of the Galactic Heroes diễn ra trong một tương lai xa xôi, khi con người đã chinh phục được không gian và thành lập Đế chế Galatic. Câu chuyện tập trung vào cuộc đối đầu giữa hai nhân vật chính: Reinhard von Lohengramm và Yang Wen-li.


Reinhard von Lohengramm được miêu tả là một vị tướng thiên tài nhận được nhiều cơ hội thăng tiến trong quân đội Đế chế Galatic. Reinhard khao khát thay đổi thế giới và đánh đổ chế độ quân chủ hiện tại. Trong khi đó, Yang Wen-li là một tướng quân tài ba của Liên minh hành tinh tự do, đam mê tận hưởng cuộc sống yên bình và không muốn tham gia vào những cuộc chiến tranh. Tuy nhiên, khi những mâu thuẫn giữa Đế chế Galatic và Liên minh trở nên ngày càng căng thẳng, Yang Wen-li không thể tránh khỏi cuộc chiến và phải đối mặt với những quyết định khó khăn. Hai nhân vật này trở thành những đối thủ đáng gờm và là biểu tượng cho sự đối địch giữa hai phe phái là Đế chế Galatic và Liên minh hành tinh tự do.


Legend of the Galactic Heroes không chỉ là một bộ anime xoay quanh cuộc chiến tranh tàn khốc và sự đối đầu căng thẳng giữa các nhân vật chính mà còn là một tác phẩm với nền tảng triết lý sâu sắc. Bộ anime này đặt câu hỏi về bản chất của quyền lực và những hệ quả xấu xa mà nó mang lại. Với sự phức tạp của cốt truyện và sự phát triển của tâm lý nhân vật xuất sắc, Legend of the Galactic Heroes đã thu hút sự quan tâm và tán dương từ không chỉ người hâm mộ anime mà còn cả những người yêu thích văn học thể loại khoa học viễn tưởng.


Một số thông tin về Legend of the Galactic Heroes:

  • Số tập: 110
  • Năm phát sóng: 1988 - 1997
  • Điểm IMDb: 9
Legend of the galactic heroes
Legend of the galactic heroes
Legend of the galactic heroes

Top 8 Anime thể loại Space Opera hay nhất

  1. top 1 Legend of the Galactic Heroes
  2. top 2 Cowboy Bebop
  3. top 3 Astra Lost in Space
  4. top 4 Toward the Terra
  5. top 5 Space Dandy
  6. top 6 Space Brothers
  7. top 7 Space Battleship Yamato 2199
  8. top 8 Super Dimension Fortress Macross

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy