Top 5 Anime, manga lấy bối cảnh Việt Nam

  1. top 1 Little Lotus
  2. top 2 Blood+
  3. top 3 Flying Witch
  4. top 4 Mushoku Tensei
  5. top 5 Black Lagoon: Roberta's Blood Trail

Little Lotus

Little Lotus là bộ manga đã từng làm mưa làm gió trong cộng đồng người Việt cách đây vài năm về trước. Lí do mà bộ manga này gây sốt tới vậy không những bởi nội dung cốt truyện khá mới lạ mà còn vì trong đó có chứa rất nhiều cảnh Việt Nam, đặc biệt là Sài Gòn hoa lệ. Manga được vẽ và sáng tác bởi mangaka Nishimura Kio.


Nội dung Little Lotus xoay quanh hành trình của chàng trai trẻ người Nhật tên Sakurai Shunsuke đang tìm người em họ thất lạc lâu năm tên Nguyễn Thị Sen. Trên hành trình đó, chàng trai đã đi qua rất nhiều địa điểm tuyệt đẹp tại Việt Nam và những cảnh vật đó đều được Nishimura Kio tái hiện chân thực qua từng nét mực. Trong bản dịch tại thị trường Việt Nam, tên nhân vật Nguyễn Thị Sen đã được đổi thành Nguyễn Chi Liên để tên nghe hiện đại hơn.


Đến với Little Lotus, độc giả không chỉ đắm chìm vào nó bởi cảnh vật Việt Nam tươi đẹp mà còn bởi cốt truyện hết sức cảm động. Hóa ra, trong thời chiến, ông nội của Shunsuke đã tới Việt Nam và có một mối tình với một cô gái người Việt, tuy nhiên thời thế loạn lạc và ông nội phải về nước mà không hề hay biết rằng mình đã có với cô gái người Việt đó một đứa con gái - không ai khác chính là mẹ ruột của Nguyễn Chi Liên.


Bên cạnh nét vẽ đẹp với nhiều bối cảnh Việt Nam, Little Lotus còn gây ấn tượng bởi cốt truyện khắc họa được hậu quả đáng buồn của chiến tranh, nói được chiều sâu của lịch sử, đồng thời quảng bá được cả văn hóa và nền ẩm thực trứ danh của Việt Nam. Nếu có thời gian, Toplist rất khuyên bạn nên thử đọc bộ manga tuyệt vời này nhé!


Dưới đây là một số thông tin về Little Lotus:

  • Tên tiếng Việt: Sen Nhỏ
  • Tác giả: Nishimura Kio
  • Thể loại: Comedy - Manga - Romance - Slice of Life
  • Tình trạng: Hoàn thành
Little Lotus
Little Lotus
Little Lotus
Little Lotus

Top 5 Anime, manga lấy bối cảnh Việt Nam

  1. top 1 Little Lotus
  2. top 2 Blood+
  3. top 3 Flying Witch
  4. top 4 Mushoku Tensei
  5. top 5 Black Lagoon: Roberta's Blood Trail

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy