Nhà thơ Y Phương

Y Phương tên thật là Hứa Vĩnh Sước là người con dân tộc Tày, được mệnh danh là Chàng trai làng Hiếu Lễ bởi lẽ ông sinh ra và lớn lên trên mảnh đất làng Hiếu Lễ, xã Lăng Hiếu, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Sinh ra và lớn lên trong thời kì đất nước gặp nhiều khó khăn, năm 20 tuổi ông tham gia quân ngũ và bắt đầu sự nghiệp thơ ca.
Tên tuổi của ông gắn liền với các tác phẩm nổi tiếng như Người núi Hoa (1982), Tiếng hát tháng Giêng (1986), Thơ Y Phương (2002),..
Là một nhà thơ dân tộc, thơ của ông luôn mang tâm hồn chân thành chất phác, trong sáng và giàu hình ảnh đặc trưng của người đồng bào miền núi. Thơ Y Phương chủ yếu ca ngợi cuộc sống của đồng bào dân tộc, đồng thời thể hiện nỗi lòng của mình qua từng lời thơ.
"Nói với con" là một bài thơ nổi tiếng trong chương trình giáo dục Trung học phổ thông, qua bài thơ chúng ta có thể hiểu đó là nỗi niềm của người cha trước tình hình của đất nước, cái nghèo, cái đói khổ đang phủ lên từng gương mặt, từng con đường làng, từng góc phố. Trước những nỗi niềm đó, Y Phương mượn lời tâm sự với con để nói lên rằng tình yêu của cha dành cho con cũng lớn dần theo tình yêu đất nước và dân tộc. Bài thơ là lời tâm sự vừa xúc động, vừa sâu sắc thể hiện tình cảm thiêng liêng, chân thành của nhà thơ.
Nhà thơ Y Phương
Nhà thơ Y Phương

Top 5 nhà thơ, nhà văn dân tộc Cao Bằng

  1. top 1 Nhà thơ Triệu Lam Châu
  2. top 2 Nhà thơ Bàn Tài Đoàn
  3. top 3 Nhà thơ Y Phương
  4. top 4 Nhà văn Cao Duy Sơn
  5. top 5 Nhà văn Hoàng Triều Ân

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy