Luôn ưu tiên cho những vấn đề ít quan trọng
Bạn là người năng động, nhiệt huyết, bạn sẵn sàng lao vào công việc với toàn bộ sự nhiệt tình cũng như sức khoẻ của tuổi trẻ. Tuy nhiên, bạn lại ôm đồm quá nhiều việc và dành toàn bộ thời gian trong ngày để đi giải quyết những vấn đề ít quan trọng trong khi những công việc quan trọng khác bạn lại bỏ ngỏ. Đây cũng chính là nguyên nhân sẽ đẩy bạn đến với trạng thái bế tắc hay trì hoãn trong công việc. Để hiệu quả hơn bạn cần phải có chiến lược kiểm soát thời gian cụ thể, hãy viết ra giấy 3 vấn đề ưu tiên quan trọng cần làm trong ngày. Tiếp đó, hãy thực hiện các vấn đề từ trên xuống dưới, kể cả nếu bạn chỉ thực hiện được 1 điều trong đó, nó cũng sẽ giúp tinh thần làm việc của bạn tốt hơn vì ít nhất bạn cũng làm được 1 điều quan trọng trong ngày. Hãy sắp xếp công việc của bạn 1 cách khoa học hơn, ưu tiên hàng đầu cho những công việc quan trọng nhất, để từ đó bạn sẽ không cảm thấy lãng phí từng ngày, từng giờ vào những công việc thừa thãi, không thiết thực.