Lưu ý khi dùng Tenofovir 300mg

Khi sử dụng Tenofovir, có một số lưu ý cần được xem xét và tuân thủ:

  • Người bệnh nhiễm toan lactic, phù gan nặng do nhiễm mỡ: Trước khi bắt đầu sử dụng Tenofovir 300, người bệnh cần phải được kiểm tra về mức độ nhiễm toan lactic và phù gan nặng do nhiễm mỡ.
  • Viêm gan trầm trọng khi gián đoạn việc điều trị: Điều trị viêm gan siêu vi B (HBV) không được gián đoạn đột ngột, kể cả khi sử dụng Tenofovir. Ngưng điều trị có thể gây ra viêm gan trầm trọng, có thể biểu hiện trên cận lâm sàng và trong kết quả xét nghiệm ít nhất 7 tháng sau khi ngưng điều trị. Việc lặp lại điều trị cần được thực hiện khi cần thiết.
  • Sử dụng kết hợp với các thuốc chống ARV/antiretroviral khác: Không nên sử dụng Tenofovir cùng lúc với các dược phẩm chứa tenofovir disoproxil fumarate hoặc adefovir dipivoxil.
  • Sử dụng cho bệnh nhân đồng nhiễm HIV-1 và HBV: Tenofovir chỉ nên được sử dụng cho người bệnh đồng nhiễm HIV-1 và HBV như một phần của chế độ điều trị ARV thích hợp. Cần kiểm tra kháng thể HIV-1 cho người bệnh nhiễm HBV trước khi sử dụng Tenofovir.
  • Sử dụng cho người suy yếu chức năng thận: Cần điều chỉnh liều lượng Tenofovir dựa trên độ thanh thải creatinin của người bệnh. Nếu thanh thải creatinin ít hơn 50ml/phút hoặc bệnh nhân thẩm phân máu, cần điều chỉnh liều lượng (xem hướng dẫn cụ thể về liều lượng và cách sử dụng).
  • Sử dụng trong thời kỳ mang thai và cho con bú: Không nên sử dụng Tenofovir cho phụ nữ mang thai.
  • Thời kỳ cho con bú: Hiệu quả và an toàn của việc sử dụng Tenofovir trong thời kỳ cho con bú chưa được xác định. Phụ nữ dùng Tenofovir để điều trị HIV không nên cho con bú để tránh nguy cơ lây nhiễm cho trẻ.
  • Ảnh hưởng của sản phẩm lên khả năng lái xe và vận hành máy móc: Hiện chưa có nghiên cứu cụ thể về ảnh hưởng của Tenofovir đối với khả năng lái xe hoặc vận hành máy móc. Tuy nhiên, bệnh nhân cần được cảnh báo về khả năng gây ra nhức đầu khi sử dụng Tenofovir disoproxil fumarat.
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy