Mặt nạ trong nghệ thuật kịch Khon Thái Lan

Kịch Khon là loại hình nghệ thuật sân khấu phổ biến nhất tại Thái Lan. Và chiếc mặt nạ Khon đóng một yếu tố quan trọng trong những vở diễn dựa trên những điệu nhảy, múa độc đáo đó.
vô cùng quan trọng trong kịch Khon nhưng nghề làm mặt nạ trên quốc gia này lại càng ngày càng bị mai một . Để làm được những chiếc mặt nạ như thế này phải mất hàng năm trời theo học, điều đó quả thật thử thách kiên nhận của thanh niên thời đại này. Đây cũng là lý do vì sao các xưởng làm mặt nạ tại Thái hiện nay còn rất ít.
Người ta phân biệt các loại mặt nạ trong kịch Khon thông qua màu sắc của nó. Một vài loại có thể kể ra như mặt nạ Phra Ram, là người anh hùng có khuôn mặt màu xanh lá cây, màu vàng là Phra Lak anh trai của của Phra Ham, còn vua khỉ nổi tiếng trong nghệ thuật Thái Lan với khuôn mặt mầu trắng thì có tên là Hanuman.
Một chiếc mặt nạ Khon được tạo ra hầu hết là được làm thủ công vì thế xét về độ tinh xảo và tỷ mỉ. Gía có những chiếc lên tới 120 $ (trên 2,5 triệu đồng) Một chiếc mặt nạ chất lượng tốt phải mất tới 10 ngày mới có thể hoàn thành.
Mặt nạ trong nghệ thuật kịch Khon Thái Lan
Mặt nạ Brahma -
Mặt nạ Brahma -

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy