Sự tích hoa mai vàng

Nếu Tết Bắc có hoa đào thì ngày Tết ở miền Nam có hoa mai với sắc vàng rực rỡ.
Ngày xửa ngày xưa, có một có bé rất giàu lòng nhân ái . Cô rất thương ông Táo và đã giúp đỡ ông Táo về trời.
Lần đầu tiên cùng cha đi săn, cô đã giết được một con lợn lòi hung dữ. Trong vùng bỗng xuất hiện một con quái vật đầu người mình báo, hai cha con cô bé đã giết được nó làm dân làng rất vui mừng. Rồi người cha bỗng mắc bệnh nặng bệnh. Tuy đã đỡ nhưng ông không còn được sức khỏe như trước. Vài năm sau, vùng xuất hiện một con yêu quái đầu người mình chăn, nó rất khỏe và thích ăn thịt trẻ con. Lần này chỉ một mình cô bé phải tiêu diệt yêu quái , người cha chỉ có thể đi theo giúp đỡ.Cả nhà ai cũng lo lắng cho cô. Trước khi đi mẹ hỏi cô bé thích thứ gì. Cô rất thích màu vàng nên mẹ đã nhuộm chiếc áo vàng cho cô.
Cô lên đường đi giết yêu quái, gặp ông Táo đá núi, ông chỉ cô cách đánh thắng con yêu quái. Làm theo lời ông, cô bé diệt được yêu nhưng lại bị đuôi nó quấn chặt và cô đã hi sinh. Cô biến thành chú chim lông vàng và đến nhờ ông giúp cô sống lại vì nếu thiếu cô thì mẹ và chị cô không thể sống được. Ông Táo đồng ý, cô bé được sống lại trong chín ngày Tết. Vậy là cứ mỗi dịp Tết đến cô bé lại được trở về cùng mẹ cha và chị.
Sau này, khi cha mẹ và chị đều mất cả, cô không về nữa mà hóa thành một cây mai ở trước đền thờ bà con lập cho cô. Hoa vui Tết với dân chín ngày rồi lại rụng, hoa vàng như chiếc áo của cô bé. Ngày Tết, người miền Trung và Nam Bộ thường có một cành mai cắm trên bàn thờ tổ tiên.
Hoa mai vàng rực rỡ sắc xuân miền Trung, Nam tổ quốc
Hoa mai vàng rực rỡ sắc xuân miền Trung, Nam tổ quốc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy