Phương tiện di chuyển đến và trong Đảo Hải Tặc

Từ TP. HCM đi về Hà Tiên
  • Xe khách
    Các hãng xe chạy từ TP. HCM - Hà Tiên thường khởi hành tại các trạm xe trong thành phố nhưng điều được trung chuyển miễn phí ra bến xe Miền Tây. Các bạn có thể di chuyển thẳng ra bến xe Miền Tây để mua vé. Thời gian xe chạy khoảng từ 8 - 9 tiếng tùy theo mật độ các phương tiện xe lưu thông trên đường.
    Một số hãng xe chất lượng có thể kể đến như:
    Xe Phương Trang
    Tại TP. HCM: Phòng vé 328A, Lê Hồng Phong, Quận 10. SĐT: (08)3.833.3468.
    Tại Bến xe Miền Tây. SĐT: (08)3.884.1562
    Tại Hà Tiên: Văn Phòng Phương Trang bến xe Hà Tiên. SĐT 0773.66.88.66
    Xe Kumho
    Tại trạm Lê Hồng Phong SĐT: (08)3833.8180 - 3833.8190
    Tại bến xe Miền Tây, SĐT: (08) 3752.7878
    Tại Hà Tiên, SĐT: (077)3.95.97.97
    Thông thường, khi di chuyển từ Sài Gòn về Hà Tiên thì các bạn không cần đi đến bến xe tại Hà Tiên của các hãng xe mà các bạn có thể yêu cầu bác tài xế cho các bạn xuống xe tại bến tàu Hà Tiên để mình mua vé tàu khởi Hành ra đảo. Từ ngoài đường chính đi vào trong bến tàu tầm khoảng gần 1km.
  • Xe máy
    Đảo Hải Tặc nằm cách TP. HCM khoảng 350Km các bạn cũng có thể di chuyển bằng phương tiện xe máy. Nếu các bạn đi xe máy thì nên đi trừ hao trước 1 ngày cho thoải mái giờ giấc và đảm bảo sức khỏe, an toàn khi lái xe. Có hai cung đường phổ biến để về Hà Tiên:
    Từ TP. HCM chạy theo hướng QL1 về Miền Tây qua cầu Mỹ Thuận, quẹo phải theo hướng QL80 về Sa Đéc (Đồng Tháp), qua phà Vàm Cống sang Long Xuyên (An Giang), từ Long Xuyên chạy theo QL91 về Châu Đốc. Từ Châu Đốc chạy dọc theo kinh Vĩnh Tế để về Hà Tiên. Tại cung đường này, các bạn chỉ cần chạy qua 1 cái phà duy nhất rút ngắn được thời gian di chuyển chặng đường. Tuy nhiên, các bạn có thể không qua cầu Mỹ Thuận mà quẹo phải vô hướng Thành phố Cao Lãnh (Đồng Tháp), qua phà Cao Lãnh rồi đi hướng về phà Vàm Cống hay phà An Hòa sang Long Xuyên (An Giang) để đi Châu Đốc cũng được. Nhưng các bạn nên lưu ý đoạn qua phà Cao Lãnh lên cung đường nhỏ, hẹp, đường xấu nên di chuyển cũng khó khăn.
    Cung đường thứ 2, từ TP. HCM chạy theo hướng QL1 đến Long An thì quẹo phải về QL62 (hướng đi cửa khẩu Bình Hiệp, Mộc Hóa). Chạy dọc đường sát biên giới Việt Nam - Campuchia để đi Hồng Ngự,Tân Châu, Châu Đốc, Hà Tiên. Cung đường này thì đi qua hầu hết các cửa khẩu Việt Nam - Campuchia có tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
  • Máy bay
    Các bạn có thể đi máy bay từ Sài Gòn về Rạch Giá, rồi từ Rạch Giá bắt xe đến Hà Tiên.
Từ bến tàu Hà Tiên sang đảo Hải Tặc:
  • Cách duy nhất để sang đảo Hải Tặc là mua vé tại bến tàu Hà Tiên. Mỗi ngày có 2 chuyến tàu ra và 2 chuyến tàu về là lúc 9h sáng và 14h30. Vì thế các bạn cần sắp xếp thời gian hợp lí để di chuyển từ Sài Gòn về Hà Tiên. Nếu các bạn đi xe khách thì các bạn nên đi chuyến xe khách trong đêm, chạy tầm 8,9 tiếng đến Hà Tiên vào lúc rạng sáng để có thể nghỉ ngơi và ăn sáng. Sau đó, bắt chuyến tàu tầm 9h sáng đi ra Đảo. Còn nếu các bạn đi bằng xe máy, thì các bạn nên đi tới Hà Tiên vào buổi tối, tham quan và nghỉ lại Hà Tiên một tối, sáng hôm sau ăn sáng và di chuyển đến bến Tàu.
  • Giá vé tàu thường ra đảo 1 lượt là 40.000 đồng. Nếu kèm theo xe máy mỗi chiếc chủ tàu sẽ lấy thêm khoảng 30.000 đồng. Thời gian di chuyển ra đảo tầm 1h30phút.
  • Giá tàu Cao Tốc là 100.000 đồng và thời gian đi tầm khoảng 45phút.
    Thông thường thì chúng ta nên đi bằng tàu thường vì giá vé phải chăng, cũng không mất thêm nhiều thời gian, trong khoảng thời gian đó ta có thể tham quan và chụp hình các cảnh đẹp trên biển và tàu chạy rất êm.
Di chuyển trên đảo
  • Phương tiện di chuyển trên đảo đa phần là xe điện, xe ôm, hoặc các bạn cũng có thể thuê xe máy. Tại các nhà nghỉ có luôn dịch vụ cho thuê xe máy.Khi di chuyển bằng xe máy đến bến tàu Hà Tiên, chúng ta nên để xe lại và tại bến tàu có các nơi giữ xe qua đêm rất an toàn mà giá cả rất hợp lí.
  • Tại đảo Hải Tặc bây giờ có dịch vụ xe điện, nếu các bạn thuê đi tham quan xe điện khắp đảo thì giá tầm khoảng 15.000 đến 20.000 mỗi bạn nhóm khoảng 8 - 10 người. Trên đảo chỉ 1 có con đường với 1 bên núi non, 1 bên biển nhìn rất đẹp tầm khoảng 7km nên cũng không cần di chuyển nhiều.


Con đường trên đảo
Con đường trên đảo
Bền tàu Hà Tiên
Bền tàu Hà Tiên

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy