Spotlight - Tiêu điểm

Đạo diễn: Tom Mccarthy
Diễn viên: Mark Ruffalo, Michael Keaton, Rachel Mcadams, Liev Schreiber, John Slattery,...
Thời lượng: 128 phút
Năm phát hành: 2015

"Spotlight" là bộ phim mới nhất về đề tài ấu dâm sản xuất năm 2015 và cũng được đánh giá rất cao. Bộ phim cũng giành được 6 đề cử giải Oscar. Trong đó giành giải “Phim hay nhất” và “Kịch bản gốc xuất sắc nhất” tại giải Oscar lần thứ 88.


Phim tái hiện một loạt phóng sự điều tra có thật về các linh mục phạm tội ấu dâm hơn 80 trẻ em tại Mỹ vào năm 2001. Tờ Boston Globe thuê biên tập viên hàng đầu Marty Baron làm trưởng nhóm phóng viên nhỏ Spotlight viết những bài báo chất lượng về các vấn đề nhức nhối tại địa phương. Trong một lần viết phóng sự, lần theo các manh mối do Geoghan cung cấp, nhóm đã phát hiện ra sự thật kinh hoàng được che dấu trong nhiều năm qua. Một nhóm gồm 13 linh mục đã lạm dụng tình dục lên đến gần 90 trẻ em, tuy nhiên những linh mục này chỉ bị giáo huấn và chuyển đến một xứ đạo khác chứ hoàn toàn không phải chịu một trách nhiệm pháp lí nào. Nhóm của Marty đã thu thập đủ chứng cứ và tố cáo nhóm linh mục này bằng một bài phóng sự điều tra đăng trên Boston Globe.


Phim được giới phê bình Mỹ bình chọn là phim hay nhất năm 2015 và nhận được giải Oscar vào ngày 29/2/2016. Phim cũng nhận được 8.2 điểm từ IMBd cho loạt phim về đề tài ấu dâm, chỉ sau phim truyền hình "Thị trấn ven biển".

Nhóm phóng viên trong Spotlight
Nhóm phóng viên trong Spotlight
Trailer Spotlight

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy