"Mọt sách" là những người hướng nội, ít nói

Nhìn chung thì đa số "mọt sách" là những người hướng nội, ít nói, nhưng đó không phải là tất cả. Theo tâm lý học, những người hướng nội (introvert) là những người có xu hướng "nạp năng lượng" bằng những hoạt động nội tâm, khi ở một mình như suy nghĩ, đọc sách, viết, âm nhạc, mày mò, chơi game... Chính vì những lẽ đó, đa số những người hướng nội đều thích đọc sách và ngược lại, đa số những "mọt sách" đều hướng nội. Tuy nhiên, cũng có những người hướng ngoại (extrovert) thích đọc sách.


Dù có xu hướng "nạp năng lượng" thông qua những hoạt động ngoài trời, xã hội, cộng đồng như giao lưu, giao tiếp, tiệc tùng, thể thao... thì họ cũng có thể có thói quen và sở thích đọc sách. Khác với những người hướng nội, đọc sách là sở thích, đa số những người hướng ngoại thực dụng hơn, họ đọc sách với một mục đích nào đó, ví dụ như tìm hiểu một người nổi tiếng, đọc một cuốn sách nổi tiếng đang được truyền thông nhắc đến, đọc để có được kiến thức, hiểu biết cho công việc, lĩnh vực mình quan tâm...


Những người hướng ngoại có thể không thích nằm ở nhà đọc sách như những người hướng nội nhưng điều đó không có nghĩa họ dành ít thời gian cho việc đọc sách hơn những người hướng nội. Họ thường đọc sách tại những quán cafe, trên nhà ga hoặc xe bus, tàu điện, khi đi máy bay, khi đi du lịch, picnic hoặc khi tham gia các hoạt động ngoại khóa. Với đặc điểm tính cách thích giao lưu, giao tiếp, những "mọt sách" hướng ngoại chắc chắn sẽ không ít nói mà ngược lại, không ngừng kể, chia sẻ, thuyết giảng về những gì học đọc được.

"Mọt sách" là những người hướng nội, ít nói
"Mọt sách"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy