Mũi Kê Gà - Bình Thuận

Mũi Kê Gà thuộc tỉnh Bình Thuận là nơi lý tưởng để du khách có thể chiêm ngưỡng vẻ rực rỡ của bình minh cũng như hòa mình vào không gian thanh bình, yên tĩnh. Vùng biển Kê Gà có cảnh quan hoang sơ, nước xanh trong, những phiến đá kỳ dị độc đáo và ngọn hải đăng cổ sừng sững.


Kê Gà có những phiến đá kỳ lạ xếp thành đủ hình thù gợi sự hiếu kỳ đặc biệt cho mỗi du khách. Chuyện kể rằng người dân bản địa từ lâu đã ví von những bãi đá này như một vườn đá. Cái tên Mũi Kê Gà ra đời cũng bởi những phiến đá ấy lấn dần ra biển, rồi không biết bàn tay ma thuật nào đã vô tình xếp dặt chúng thành hình dáng trông gần như cái đầu gà. Dòng nước chảy xiết bao quanh những phiến đá trông như những dải mây bồng bềnh ôm ấp ngọn núi.

Du khách dậy từ rất sớm, thường vào khoảng 4h30 sáng để tìm những mỏm đá cao nhất, to nhất rồi leo lên đó chờ bình minh lên. Khi mặt trời vừa mọc, cả căn phòng được bao phủ bởi những đám mây đỏ tuyệt vời của bình minh. Những ngư dân cần mẫn dậy sớm đón chào ngày mới và bắt tay vào công việc. Ngọn hải đăng vươn cao lên bầu trời và được phản chiếu trong những vũng nước trên bãi cát, tạo nên một hình ảnh tuyệt đẹp. Ánh nắng từ từ tỏa ra từ mặt biển, tô điểm cho bầu trời bao la, những chiếc thuyền đánh cá của ngư dân căng buồm ra khơi, rồi nhỏ dần khi chạy ra biển, rồi biến mất. Một chiếc thúng nhỏ dễ thương bắt đầu thả lưới trên mặt biển, và một chiếc thuyền nhỏ trôi xuôi dòng. Đến với mũi Kê Gà, bạn có thể leo hết hòn đá này đến hòn đá khác để được trải nghiệm cảm giác… gần với ông mặt trời hơn.

Bình minh trên Mũi Kê Gà
Hải Đăng Mũi Kê Gà
Hải Đăng Mũi Kê Gà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy