Mỹ phẩm là gì? Tại sao phải kiểm tra thành phần mỹ phẩm?

Mỹ phẩm là những chất hoặc sản phẩm được dùng để trang điểm hoặc thay đổi diện mạo, mùi hương cơ thể người. Mỹ phẩm được thiết kế để sử dụng cho mặt, tóc, body... Chúng thường là hỗn hợp các chất hóa học; một số xuất phát từ nguồn gốc tự nhiên (như dầu dừa) và một số được tổng hợp. Các loại mỹ phẩm phổ biến gồm có son môi, mascara, phấn mắt, kem nền, phấn má hồng, phấn phủ, sữa rửa mặt và sữa dưỡng thể, dầu gội, sản phẩm tạo kiểu tóc, nước hoa,…


Mỹ phẩm ngày càng trở nên cần thiết đối với mọi người, đặc biệt là đối với phái đẹp. Hiện nay, có hàng ngàn loại mỹ hẩm khác nhau trên thị trường, tất cả chúng đều có cách phối hợp các thành phần khác nhau. Mỗi sản phẩm có thể chứa từ 15 đến 50 thành phần, đôi khi có thể nhiều hơn. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ, thông qua việc sử dụng mỹ phẩm, một người phụ nữ tiếp xúc với trung bình khoảng 515 hóa chất trông một ngày.


Tuy nhiên, đa số mọi người đều không biết mình đã đưa những gì lên làn da, hay cụ thể hơn là thành phần trong mỹ phẩm mà mình sử dụng và công dụng chính xác của những thành phần ấy. Bất kỳ tác động tiềm ẩn nào đến sức khỏe đều phụ thuộc chủ yếu vào các thành phần làm ra chúng. Sản phẩm được quảng cáo rộng rãi nhiều người biết đến và sử dụng, không có nghĩa các thành phần của nó sẽ tốt cho làn da của bạn, nhất là những bạn có làn da nhạy cảm. Nếu bạn không có đủ kiến thức và những thông tin cần thiết thì rất dễ mua phải mỹ phẩm không có tác dụng hoặc thậm chí gây kích ứng, ung thư da.


Vì những lý do trên, có thể thấy việc kiểm tra các thành phần trong mỹ phẩm là vô cùng quan trọng để đưa ra được sự lựa chọn phù hợp cho làn da.

Mỹ phẩm là gì?
Mỹ phẩm là gì?
Kiểm tra thành phần mỹ phẩm
Kiểm tra thành phần mỹ phẩm

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy