Ngành công nghệ thông tin

Công nghệ thông tin (CNTT) được dự đoán là một trong những ngành nghề có nhu cầu nhân lực nhiều nhất trong tương lai tại Việt Nam.


Với vai trò quan trọng của công nghệ thông tin trong thời đại hiện nay, nhu cầu tuyển dụng của ngành này đang ở mức rất cao. Tuy nhiên, thực trạng cung không đủ cầu, cùng với chất lượng nguồn nhân lực chưa đáp ứng yêu cầu của nhà tuyển dụng đã khiến cho việc tìm kiếm những chuyên gia CNTT trở nên khó khăn. Một báo cáo mới nhất cho thấy rằng vào năm 2023, Việt Nam sẽ cần khoảng 500.000 nhân lực ngành CNTT và con số này dự kiến sẽ tăng lên thành 600.000 vào năm tiếp theo. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 35% sinh viên CNTT hiện tại đáp ứng được yêu cầu của doanh nghiệp, cho thấy tình trạng thiếu hụt nhân lực của ngành CNTT tại Việt Nam đang trầm trọng. Mặc dù ngành CNTT đang bị thiếu hụt nhân lực, nhưng đây cũng là một trong những ngành phát triển nhanh nhất và thu nhập cao nhất tại Việt Nam. Theo dự báo, nhu cầu tuyển dụng ngành CNTT sẽ tiếp tục tăng trong 10 năm tới và đóng góp rất lớn vào việc phát triển kinh tế Việt Nam, đặc biệt là trong chiến lược quốc gia về chuyển đổi kỹ thuật số.


Những thông tin trên ắt hẳn sẽ cho các bạn trẻ biết được mình cần phải nghĩ gì và làm gì, những con số chưa bao giờ biết nói dối. Các bạn hãy chuẩn bị hành trang và kiến thức của mình sớm nhất có thể nhé.

Ngành công nghệ thông tin
Ngành công nghệ thông tin
Ngành công nghệ thông tin
Ngành công nghệ thông tin

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy