Ngày Quốc tế Người khuyết tật: 3/12

Ngày 3 tháng 12 là Ngày Quốc tế về Người Khuyết tật (IDPD), và vào Ngày này WHO cùng với các đối tác khác trên thế giới dành một ngày kỷ niệm cho tất cả mọi người.


Hơn 1 tỷ người bị khuyết tật và con số này được dự đoán sẽ tăng lên. Một phần do già hóa dân số và sự gia tăng tỷ lệ mắc các bệnh không lây nhiễm. Mặc dù vậy, rất ít quốc gia có cơ chế thích hợp để đáp ứng đầy đủ các ưu tiên và yêu cầu về sức khỏe của người khuyết tật.


Mặc dù khuyết tật tương quan với thiệt thòi, nhưng không phải tất cả người khuyết tật đều bị thiệt thòi như nhau. Phần lớn phụ thuộc vào bối cảnh nơi họ sống và liệu họ có được tiếp cận bình đẳng với y tế, giáo dục và việc làm hay không.


Khi các chính phủ và cộng đồng quốc tế tiếp tục chiến đấu với đại dịch COVID-19 và vạch ra một lộ trình phía trước, điều cần thiết là hòa nhập người khuyết tật là trọng tâm trong việc lập kế hoạch, phát triển và ra quyết định của hệ thống y tế. Hệ thống y tế mạnh mẽ, hiệu quả hỗ trợ quản lý các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe một cách mạnh mẽ.


WHO cam kết hỗ trợ các Quốc gia Thành viên và các đối tác phát triển thực hiện cam kết không để ai bị bỏ lại phía sau bằng cách giải quyết vấn đề đưa người khuyết tật vào lĩnh vực y tế.

Ngày Quốc tế Người khuyết tật: 3/12
Ngày Quốc tế Người khuyết tật: 3/12
Ngày Quốc tế Người khuyết tật: 3/12
Ngày Quốc tế Người khuyết tật: 3/12

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy