Ngôi mộ tổ linh thiêng ẩn dưới ngôi nhà 3 tầng khang trang

Ngay trên con đường liên thôn đội 6, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai, TP.Hà Nội có một ngôi nhà 3 tầng khang trang mới xây. Tuy nhiên, ngay phía dưới ngôi nhà này có ngôi mộ tổ chia căn nhà thành 2 phần khiến cho ai đi qua nhìn thấy hình ảnh này cũng đều cảm thấy chướng mắt, phản cảm. Mọi người vẫn bàn tán không ngớt về sự việc kì lạ này, như: người âm ở với người dương, vi phạm những điều tối kỵ trong phong thủy.


Theo như tìm hiểu của phóng viên thì nguyên nhân của việc thiết kế ngôi mộ nằm ngay dưới ngôi nhà 3 tầng khang trang là do ý của người quá cố trong dòng họ. Đó là dòng họ Nguyễn, theo lời kể của cụ Nguyễn Văn Thịnh (72 tuổi) một trong những thành viên có tuổi của dòng họ Nguyễn cho biết, ngôi mộ cổ ít nhất cũng đã trải qua hơn 200 năm, trước được an táng tại khu Mả Bôi, xứ Đồng, Thạch Thán, do chiến tranh tàn phá, cả nhà thờ và gia phả dòng họ đều đã bị Tây đốt và thất lạc. Cho đến những năm 20 đầu thế kỷ trước, không hiểu vì lý do gì mà dòng họ phải di chuyển ngôi mộ cụ bà ở khu này đến một vị trí khác. Mọi việc đều diễn ra bình thường nhưng cũng từ đó những gia đình có người tham gia việc chuyển mộ gặp những điều không hay và đặc biệt là không một người nào sống đến 50 tuổi.


Ban đầu mọi người trong họ chỉ nghĩ do điều kiện sinh sống hoặc vì một lý do nào khác những sự việc cứ liên tiếp xảy ra buộc những người trong dòng họ phải ngồi lại để tìm ra nguyên nhân. Cả họ giật mình khi biết sự chết chóc đó lại đến từ khi di chuyển ngôi mộ bà cụ tổ. Cả dòng họ đã phải làm lễ rồi nhờ thầy hóa giải cũng may là kể từ đó trở đi, trong họ không còn xảy ra tình trạng đó nữa. Cứ thế, trải qua hơn 200 năm, lời truyền dạy của người quá cố để lại vẫn được con cháu trong dòng họ Nguyễn kế tục, dù cho nhiều lần chính quyền địa phương có làm thủ tục giải tỏa nhưng dòng họ Nguyễn vẫn nhất định không chịu thay đổi.


Theo chuyên gia phong thủy, việc mộ phần ngự trị trong nhà là rất không nên. Nó không chỉ không tốt cho chủ nhà mà không tốt cho cả gia đình chủ mộ. Với gia đình có mộ trong nhà, âm khí thường rất nặng nề. Còn ngôi mộ ngự trị trong đất nhà ở dễ bị chèn ép, động mồ, động mả thì luôn có tâm lý nghĩ rằng người âm sẽ trách phạt. Bởi, linh hồn của người chết yên ổn thì con cháu mới có thể thịnh vượng. Câu chuyện về dòng họ Nguyễn khép lại vẫn là một dấu hỏi chấm lớn đối với những người tò mò, vậy nên hay không nên việc xây dựng ngôi mộ ngay trong phần đất mình sinh sống để thể hiện lòng thành kính đối với tổ tiên.

Ngôi mộ tổ linh thiêng ẩn dưới ngôi nhà 3 tầng khang trang
Ngôi mộ tổ linh thiêng ẩn dưới ngôi nhà 3 tầng khang trang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy