Nhà thiên văn học nổi tiếng - Giáo sư Lưu Lệ Hằng

Trên trái đất này, có những nhân vật mang trong mình nhiệt huyết và đam mê, cống hiến cho khoa học, đưa con người tiến xa hơn trên con đường khám phá thế giới xa xôi ngoài trái đất. Giáo sư Lưu Lệ Hằng chính là một trong số đó. Là một nhà thiên văn học nổi tiếng, Giáo sư Lưu Lệ Hằng đã ghi dấu ấn đậm nét trong lịch sử khoa học vũ trụ. Năm 2012 bà nhận giải Shaw thiên văn học về những đóng góp của bà trong việc định danh “các vật thể ngoài Hải vương tinh”.


Giáo sư Lưu Lệ Hằng sinh năm 1963 tại Hà Nội và được đào tạo tại Đại học Paris Diderot, Pháp. Với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành thiên văn học, Giáo sư Lưu Lệ Hằng đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của ngành khoa học này. Cô là người đã đưa ra các phát hiện quan trọng liên quan đến sự hình thành và phát triển của các thiên thể trong vũ trụ, đặc biệt là trong lĩnh vực bức xạ gamma. Ngoài ra, Giáo sư Lưu Lệ Hằng cũng là một trong số ít những nhà khoa học Việt Nam được vinh danh bởi nhiều giải thưởng quốc tế danh giá như Giải thưởng Lomonosov, Giải thưởng Hoàng gia Canada và Giải thưởng Khoa học và Công nghệ Châu Á. Để ghi nhận những công lao mà bà đã khám phá ra 30 tiểu hành tinh, Hiệp hội thiên văn Mỹ đã quyết định đặt tên chị cho tiểu hành tinh 5430 Luu.


Tài năng, nỗ lực và đam mê với khoa học đã giúp Giáo sư Lưu Lệ Hằng trở thành một trong những nhà khoa học hàng đầu thế giới. Đó là tấm gương sáng cho các thế hệ trẻ, cho thấy rằng chỉ cần có niềm đam mê, kiên trì và cống hiến, ai cũng có thể đạt được những thành tựu đáng kinh ngạc trong cuộc đời. Sự nghiệp của Giáo sư Lưu Lệ Hằng đã và đang lan tỏa rộng khắp, trở thành động lực để các nhà khoa học trẻ Việt Nam tiếp tục phát triển khoa học và công nghệ, đóng góp vào sự phát triển của xã hội và con người.

Giáo sư Lưu Lệ Hằng
Giáo sư Lưu Lệ Hằng
Giáo sư Lưu Lệ Hằng
Giáo sư Lưu Lệ Hằng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy