Nhà thờ chính tòa Kon Tum

Nhà thờ Chính tòa Kon Tum còn có tên dân gian là Nhà Thờ Gỗ nay đã gần 100 tuổi, nhưng nhà thờ gỗ Kon Tum vẫn giữ nguyên nét đẹp hài hòa giữa lối kiến trúc người Roman và nhà sàn của người Bana.
Đến thành phố Kon Tum, du khách dễ dàng nhìn thấy tháp chuông nhà thờ gỗ với màu nâu ấm áp, nổi bật trên nền trời xanh trong của vùng Tây nguyên. Qua những con đường nhỏ giữa lòng thành phố, khách du lịch tản bộ trên đường Nguyễn Huệ sẽ đến nhà thờ gỗ nổi tiếng. Bước vào trong giáo đường, không gian rộng thênh thang, hàng cột gỗ đen bóng, khiến bạn sẽ có cảm giác mình như con bồ câu nhỏ bé.
Công trình được  kết hợp giữa phong cách Roman và kiểu nhà sàn của người Bana. Kiểu kiến trúc này thể hiện sự giao thoa giữa văn hóa Tây Nguyên và văn hóa châu Âu.
Công trình được kết hợp giữa phong cách Roman và kiểu nhà sàn của người Bana. Kiểu kiến trúc này thể hiện sự giao thoa giữa văn hóa Tây Nguyên và văn hóa châu Âu.
Gần một thế kỷ qua, thánh đường vẫn chưa có dấu hiệu của sự xuống cấp và đang trở thành điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Việt Nam.
Gần một thế kỷ qua, thánh đường vẫn chưa có dấu hiệu của sự xuống cấp và đang trở thành điểm tham quan du lịch nổi tiếng của Việt Nam.

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy