Nhà thờ thánh Basil, Moscow

Nhà thờ thánh Basil nằm ở phía Nam Quảng trường Đỏ, Matxcova, Nga. Năm 1555, để kỉ niệm chiến thắng quân Mông Cổ, vị Sa hoàng đầu tiên của Nga Ivan bạo chúa đã ra lệnh cho kiến trúc sư Postnik Yakovlev xây dựng một nhà thờ thật tráng lệ. Năm 1561, công trình này được hoàn thành. Khi đó nhà thờ chỉ có 8 tòa tháp. Năm 1588, tòa tháp thứ 9 được xây dựng ở phía Đông, là nơi chứa hài cốt của linh mục Chính thống giáo người Nga Basil (1468 - 1552). Từ đó nhà thờ được gọi ngắn gọn là Nhà thờ thánh Basil.


Đây là nhà thờ được đánh giá là có kiến trúc độc đáo và đẹp nhất nước Nga cũng như trên thế giới. Nhà thờ có màu sắc rực rỡ với 9 tòa tháp chóp hình củ hành, mỗi tháp đều có một dấu thập thánh giá trên đình. Quần thể nhà thờ thánh Basil được xây bằng gạch đỏ nổi bật, theo phong cách Byzantine Nga. Nhìn từ trên cao xuống, nhà thờ thánh Basil giống như một ngôi sao 8 cánh (8 tòa tháp vây quanh một tòa tháp chính). Không phải ngẫu nhiên nhà thờ được thiết kế như vậy bởi vì hình ngôi sao 8 cánh và con số 8 mang nhiều ý nghĩa tâm linh và tôn giáo.


Với vẻ đẹp kì ảo, nhà thờ thánh Basil như một giấc mơ có thật giữa đời thường, gợi lên bao tưởng tượng phong phú cho du khách. Đừng chần chừ, xin mời quý khách đặt tour du lịch nước Nga để có cơ hội đến chiêm ngường nhà thờ đẹp nhất thế giới này.

Nhà thờ thánh Basil, Moscow
Nhà thờ thánh Basil, Moscow
Nhà thờ thánh Basil, Moscow
Nhà thờ thánh Basil, Moscow

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy