nhà tiên tri Notstradamus

Đầu tiên chúng ta phải nói đến nhà tiên tri Notstradamus, khác với những nhà tiên tri khác trên thế giới, ông được biết đến với việc không chỉ tiên đoán được những điều xảy ra trong tương lai gần mà còn có khả năng tiên đoán được những gì xảy ra trong tương lai, vận mệnh của thế giới trong một thời gian dài, thậm chí là đến vài thế kỉ. Những lời tiên tri về những biến cố trên thế giới sẽ xảy ra ở tương lai như: Bệnh tật, chiến tranh, các thiên tai,... hầu hết đã được chứng mình trong thực tế.

Từ nhỏ Nostradamus được biết đến với tài năng về toán học, thiên văn và chiêm tinh học. Sau khi đỗ đại học ông đã trở thành bác sỹ, cho đến khi biến cố xảy ra, các thành viên trong gia đình đã bị cướp đi sinh mạng do đại dịch hạch xảy ra. Rời bỏ quê hương xứ sở rượu vang, ông bắt đầu đi đến nhiều nơi trên đất nước Pháp và Ý. Ở đây ông đã bắt đầu đi tìm hiểu sâu hơn về lĩnh vực mới "Khoa học huyền bí" và nó đã trở thành đam mê mới với ông,

Năm 1550 ông đã cho xuất bản "đứa con đầu" đầy thành công ngoài mong đời và ông tiếp tục cho ra đời với hơn 1.000 bài thơ tứ tuyệt và sau này đã trở thành những lời Sấm Ký của loài người, tuy nhiên để tránh những rắc rối từ mọi người và chính quyền ông đã sử dụng lối chơi chữ đầy ẩn ý và các loại ngôn ngữ khác như: Hy Lạp, Latinh, Italy, Do Thái...

Cuốn sách được cho là nổi tiếng nhất của ông có lẽ là "Les propheties" (tạm dịch là "Những lời sấm"), chính cuốn sách này cũng đã khiến cho nhiều cuộc tranh luận trái chiều nhau từ phía công chúng. Có người cho rằng ông là kẻ tay sai của quỷ dữ, kẻ dối trá, nhưng bên cạnh đó cũng có người ủng hộ ông, đặc biệt là tầng lớp quý tộc.

Một trong số quý tộc rất vô cùng sùng mộ ông đó là hoàng hậu Catherine de Médicis, phu nhân của vua Henry đệ II. Sau khi ông dự đoán sẽ có tai họa sắp xảy ra với gia đình hoàng tộc này, ông đã được triệu hồi về Paris giảng giải tường tận, đồng thời lập các lá số tử vi cho các hoàng tử và công chúa (sau này chính bà đã phong tiếc cho ông là nhà cố vấn và bác sỹ của hoàng gia). Bắt đầu từ thời điểm này, Nostradamus đã liên tục gây được tiếng vang lớn, khẳng định ngôi vị thứ nhất của ông trong ngành khoa học huyền bí thế giới.

Một số lời tiên tri của ông đã gây tiếng vang lớn như:

Vụ hỏa họan thảm khốc ở London 1966

"Máu của thần công lý đã bao phủ London

Thành phố sẽ cháy vào năm 66

Vị Phu nhân mất địa vị tối cao

Và nhiều nơi bị hủy hoại"

Lời tiên đoán năm 1989: “Đáng sợ! Đáng sợ! Những anh em sinh đôi của Mỹ sẽ ngã xuống sau khi bị những con chim sắt tấn công. Những con sói sẽ gầm rú trong lùm cây và máu của những người vô tội sẽ chảy” dường như đã được ứng nghiệm với sự kiện tòa tháp đôi của Trung tâm Thương mại Thế giới (New York) đổ sập bởi vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.Vụ hỏa hoạn đã được ông báo trước trong quyển Thế kỷ thứ 2, câu 51. Đây cũng là lời sấm gây ngạc nhiên nhiều nhất vì ông còn nêu ra được cả năm xảy ra vụ cháy đó. Đó chỉ là một trong số ít những lời Sấm nổi tiếng và dễ hiểu nhất của ông. Ngoài ra ông còn tiên tri về Nhật thực ngày 11/8/1999. Nostradamus nói rằng: "“một thế lực vĩ đại và đáng sợ sẽ xuất hiện trên bầu trời” vào tháng thứ 7 của năm 1999"

nhà tiên tri Notstradamus

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy