Nhất tự sơn

Nếu nhìn hòn đảo từ xa, từ đất liền hoặc trên con đường dưới biển thì bạn sẽ thấy Nhất Tự Sơn Phú Yên hiện lên một màu xanh lá của rừng cây, tô điểm thêm cho cả vùng biển xung quanh, càng tiến lại gần thì cái sự hoang sơ càng được thể hiện rõ. Có tên gọi như ngày nay là do đảo có thế nằm giống chữ “Nhất” trong tiếng Hán nên người ta đặt Nhất Tự Sơn như vậy với ý nghĩa hòn đảo giống như chữ Nhất. Đảo được coi như tấm bình phong chắn sóng gió, giúp cho hai làng chài Mỹ Thành và Hải Mỹ ở hai bên không bị ảnh hưởng nhiều những ngày giông bão lớn. Khám phá hòn đảo Nhất Tự Sơn Phú Yên này bạn sẽ biết đến một ngôi chùa rất thiêng, được xây dựng có lẽ từ rất lâu rồi và người dân địa phương coi đảo như một vị thần canh giữ nơi biển khơi rộng lớn nên họ rất giữ gìn và tôn thờ. Bạn có thể đến thắp hương cúng vái rồi sau đó tìm hiểu khu rừng nguyên sinh phong phú ở đây.


Không chỉ có rừng với thảm thực vật phong phú mà nơi đây còn có những hang động sâu hun hút, nhiều ngóc ngách kỳ bí và các vách đá dựng đứng được hình thành bởi sự xâm thực của biển khiến bạn hoàn toàn như được hòa mình vào thiên nhiên hoang dã, trở thành những nhà khoa học đang đi khám phá hòn đảo hoang sơ này vậy. Nếu bạn đi về mạn sườn phía Tây thì sẽ thấy bờ dốc thoai thoải, có nhiều cây bằng lăng và trắc mọc nhiều… còn sang sườn phía Nam thì sẽ thấy nhiều vách đá hiểm trở hơn và rất nhiều mai vàng với những cội mai cổ thụ to lắm nhé, sang đến phía Đông bạn cũng sẽ thấy những tảng đá được chồng thành bậc giống như ghế ngồi hay nhiều khối đá nhô khỏi mặt nước, chạy song song song nhau tạo nên những khe nước nhỏ độc đáo. Leo lên trên cao thật cao, phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn toàn cảnh biển mới thấy tuyệt vời làm sao.

Nhất tự sơn
Nhất tự sơn
Khu du lịch ở Nhất Tự Sơn
Khu du lịch ở Nhất Tự Sơn
Thảo Nguyễn 2016-12-31 23:07:37
Nhất Tự Sơn có nghĩa là một chùa trên núi đó bạn. Khi đến đây tham quan mình được nghe một chú kể lại, là trên đó có một ngôi chùa, mà không biết bây giờ có ai ở không ^_^

Top 10 Địa điểm không nên bỏ lỡ khi đến với xứ sở hoa vàng Phú Yên

  1. top 1 Mũi Đại Lãnh - Mũi Điện
  2. top 2 Biển Bãi Môn
  3. top 3 Bãi Xép
  4. top 4 Cao nguyên Vân Hòa
  5. top 5 Ghềnh Đá Đĩa
  6. top 6 Đầm Ô Loan
  7. top 7 Vũng Rô
  8. top 8 Hòn Yến
  9. top 9 Nhất tự sơn
  10. top 10 Nhà thờ Mằng Lăng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy