Những ngôi chùa cổ phía Tây ngoại thành

Chùa Tây Phương thuộc xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất, Hà Nội, là một ngôi chùa cổ, là nơi lưu giữ khá nhiều pho tượng Phật độc đáo, với điêu khắc sống động, chân thật. Từ chân núi, qua 237 bậc lát đá ong thì đến đỉnh núi và cổng chùa. Chùa Tây Phương gồm ba nếp nhà song song là bái đường, chính điện và hậu cung. Mỗi nếp có hai tầng mái kiểu chồng diêm, tường xây toàn bằng gạch Bát Tràng nung đỏ.


Chùa Trăm Gian hay chùa Quảng Nghiêm: Là một ngôi chùa nằm trên một quả đồi cao khoảng 50 m, ở thôn Tiên Lữ, xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Chùa được lập từ đời Lý Cao Tông nhà Lý, niên hiệu Trinh Phù thứ 10, 1185. Đến thời nhà Trần, có hòa thượng Bình An, quê ở Bối Khê tu ở đây, tương truyền là người có nhiều phép lạ. Sau khi ông mất, dân làng xây tháp để giữ gìn hài cốt và tôn gọi là Đức Thánh Bối. Ngôi chùa lớn với quy mô như hiện nay là đã được trùng tu và xây dựng thêm qua nhiều thời đại.


Chùa Thầy: Thuộc xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai, Hà Nội. Nằm trong phong cảnh hữu tình, Chùa Thầy không chỉ được nhiều người biết đến là di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của nước ta mà lối kiến trúc độc đáo và phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp đã biến chùa Thầy trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ngoại thành thủ đô Hà Nội. Chùa gắn liền với tên của Thiền sư Từ Đạo Hạnh, người được các phường rối nước tôn là Thủy tổ nghề, và truyền rằng, bài Giáo trò và nhân vật chú Tễu là do chính Tổ sư Từ Đạo Hạnh sáng tạo nên. Đến với Chùa Thầy, người dân địa phương và du khách có cơ hội để chiêm ngưỡng biểu diễn múa rối nước và một số lượng lớn các trò chơi dân gian độc đáo và sôi động. Chùa Thầy chắc chắn sẽ đem lại cảm giác bình an và niềm vui cho khách du lịch.


Địa chỉ: Thạch Thất, Chương Mỹ, Quốc Oai, Hà Nội

Những ngôi chùa cổ phía Tây ngoại thành
Những ngôi chùa cổ phía Tây ngoại thành
Những ngôi chùa cổ phía Tây ngoại thành
Những ngôi chùa cổ phía Tây ngoại thành

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy