Những phi công Anh cứu sống những phi công Đức họ đã bắn hạ.

Vào ngày 27/4/1940, một nhóm ba tiêm kích bom Blackburn Skua của Anh tấn công một chiếc máy bay ném bom Heinkel He 111 của Đức và bắn rơi chiếc máy bay này trên một ngọn núi của Na Uy, cách hàng dặm khỏi khu dân cư. Tuy nhiên, trên đường trở về, một trong những máy bay của Anh bị hỏng động cơ. Điều này đã khiến phi công Patridge và trung úy Bostock trên chiếc máy bay đó buộc phải hạ cánh khẩn cấp.
Sau đó, Partridge và Bostock tìm đường vượt qua tuyết dày và tìm thấy một túp lều cũ của thợ săn tuần lộc bỏ lại. Tại đó, họ đối mặt với chính những phi công Đức mà họ đã bắn hạ với súng ngắn trong tay sẵn sàng chiến đấu. Partridge, với vốn tiếng Đức bập bẹ, đã thuyết phục đối phương rằng anh và đồng đội không phải là những người trên chiếc tiêm kích đã bắn hạ chính máy bay của họ.
Bầu không khí căng thẳng sau đó đã tan biến khi hai bên bắt tay và những người phi công Anh này đã chia sẻ khẩu phần ăn ít ỏi của họ cho người Đức. Sau khi chia sẻ khẩu phần ăn sáng, Partridge cùng một lính Đức tên Strunk ra ngoài tìm kiếm trợ giúp. Thật không may, khi đụng độ một toán lính Na Uy, Strunk đã bị bắn chết. Tuy nhiên, hai người lính Đức còn lại là Schopis và Auchtor đã sống sót và bị bắt làm tù binh.
Chiếc Blackburn Skua bị hư hỏng của Partridge
Chiếc Blackburn Skua bị hư hỏng của Partridge

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy