Nineteen Eighty-Four (1984)

Nineteen Eighty-Four được xem như bộ phim nổi tiếng nhất về thể loại phim Phản địa đàng khi được xây dựng từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả George Orwell. Bộ phim giả tưởng về một đất nước chỉ có một Đảng cầm quyền, tất cả mọi quyền lực đều thuộc về Đảng cầm quyền đó và hoạt động nhân danh một người tên Big Brother – vĩ lãnh tụ cầm quyền vĩ đại của nhà nước Ignsoc. Ở đây, tất cả mọi người đều bị kiểm soát, từ hành động, suy nghĩ tới biểu cảm. Tất cả mọi nơi trên đất nước này đều bị gắn thiết bị giám sát, chỉ cần họ có biểu hiện hành động hay tư tưởng lệch lạc với chủ trương của Đảng cầm quyền, họ sẽ ngay lập tức bị đội cảnh sát tư tưởng bắt giam.


Winston Smith - Đảng viên Outer Party, làm công việc hằng ngày là chỉnh sửa dữ liệu từ quá khứ sao cho phù hợp với đường lối lãnh đạo của Đảng cầm quyền. Bề ngoài là một người trung thành với Đảng nhưng sâu thẳm bên trong ông luôn căm ghét tổ chức chính trị đó và luôn muốn lật đổ Big Brother. Bộ phim mang đến cho người xem thấy được sự ảm đạm, u uất đến căm phẫn của những con người bị đối xử và bị điều khiển như những con robot.


THÔNG TIN CHI TIẾT:

Đạo diễn: Michael Radford

Diễn viên chính: Richard Burton, Suzanna Hamilton, Cyril Cusack

Ngày công chiếu: 10/10/1984

Thời lượng: 110 phút:

Điểm IMDb: 7.1/10

Một đất nước u tối, tù túng, bị
Một đất nước u tối, tù túng, bị "bắt giam tư tưởng" và bị điều khiển bởi Big Brother tạo cho người xem cảm giác chìm trong dòng phim và muốn thoát ra khỏi đất nước, chế độ ấy
Thật khủng khiếp khi tất cả mọi người trong đất nước đều bị BigBrother
Thật khủng khiếp khi tất cả mọi người trong đất nước đều bị BigBrother "bắt giam tư tưởng"

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy