Nói với con rằng con chỉ cần học 45 phút thôi

Thay vì bắt con học cả tối, thì bạn hãy nói với con rằng, con chỉ cần học trong 45 phút thôi. Hoàn thành hết tất cả các bài tập trên lớp và học thêm một số thứ theo kế hoạch mà phụ huynh đặt ra chẳng hạn như cho con đọc sách, học tiếng anh thêm…


Khi có một dấu mốc thời gian cụ thể, con sẽ biết được thời gian mình sẽ phải học và tập trung hết sức để hoàn thành những bài tập được giao. Đừng để trẻ lan man trong những bài học đến mức cả tối không xong chỉ vì không đặt ra mục tiêu cho trẻ. Bạn biết sao không, bởi trẻ sẽ nghĩ rằng dù mình học xong thì cũng đâu có làm gì đâu. Thời gian còn nhiều mà, vậy là não bộ sẽ mặc định chẳng cần tập trung, từ đó mà trẻ sẽ suy nghĩ linh tinh về những thứ trẻ thich trong lúc học.


Khi đặt ra dấu mốc là 45 phút, lúc này não sẽ lập trình sẵn một chu kỳ thời gian và cái thời gian đó con sẽ cực kỳ tập trung học và hoàn thành bài trong sự chăm chú, mang đến kết quả rất hiệu quả. Lưu ý, nhớ đặt ra cả yêu cầu cho sự hoàn thành đó nhé. Chẳng hạn như con vẫn phải viết nắn nót, làm bài ra đáp số đúng.


Hãy để cho con chiếc đồng hồ để bàn bên cạnh, nếu con chưa biết xem giờ thì bạn có thể nói với con rằng, con hãy nhìn vào chiếc kim này, khi nào nó dừng ở số bao nhiêu đó thì con sẽ được phép kết thúc bài học của mình. Khi đó bé sẽ hào hứng làm bài tập lắm đấy. Cách giúp bé tập trung học này còn rèn luyện cho bé phản xạ nhanh, từ đó khi làm bài thi trên lớp, chẳng hạn như một bài thi 45 phút chẳng hạn, con sẽ hoàn thành rất là nhanh đấy.

Con chỉ cần học 45 phút thôi
Con chỉ cần học 45 phút thôi
Nói với con rằng con chỉ cần học 45 phút thôi
Nói với con rằng con chỉ cần học 45 phút thôi

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy