Phải biết nói KHÔNG

Nếu nguyên tắc về NIỀM TIN là khó số 1, thì nguyên tắc nói KHÔNG là khó số 2. Nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế trong cuộc sống chúng ta lại hay vấp phải sự chống đối đến từ chính bên trong chúng ta khi ta nói KHÔNG với một vấn đề gì đó.

Đơn giản thế này, ở độ tuổi 18-24, bạn rất khó để nói KHÔNG với bạn bè khi họ rủ bạn đi chơi net, đi nhậu, đi hát hò... Bạn có xu hướng quyết định bằng một cái tặc lưỡi: ừ thì đi. Dù bạn biết rõ nếu bạn say xỉn thì sáng mai sẽ đi làm muộn/nghỉ học. Tài chính của bạn đang không tốt lắm và nếu đi thì có thể những ngày sau bạn sẽ phải ăn mì gói. Bạn có một tập tài liệu, một cuốn sách cần đọc ngay tối nay nhưng bạn bè cứ nhắn rủ liên tục từ chiều... và nhiều tình huống khác. Bạn thấy đó, không dễ dàng để nói từ KHÔNG trong trường hợp như thế đúng không?

Lời khuyên cho bạn: Hãy cân nhắc niềm vui ngắn hạn và niềm vui dài hạn. Hãy luôn giả định cả 2 tình huống khi quyết định nói CÓ hay KHÔNG. Hãy xét trên nhiều yếu tố, những gì mang lại lợi ích lâu dài cho bạn, những gì mang lại sự tích cực, những gì sẽ để lại hậu quả... Sau đó hãy đưa ra quyết định.

Một lần tặc lưỡi là sẽ có nhiều lần tặc lưỡi. Tương tự như vậy với sự từ chối. Hãy rèn luyện bản lĩnh nói KHÔNG từ khi còn trẻ bạn nhé!
Nhất định cần phải rèn luyện bản lĩnh nói KHÔNG!
Nhất định cần phải rèn luyện bản lĩnh nói KHÔNG!

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy