Phòng ngừa bệnh Ung thư đại tràng

Ung thư đại trực tràng là bệnh ung thư phổ biến thứ 3 trên thế giới, bệnh dễ gây tử vong nếu phát hiện muộn. Tuy nhiên, ung thư đại trực tràng vẫn có thể phòng tránh được. Dưới đây là 8 cách giúp phòng bệnh ung thư đại trực tràng:


  • Duy trì một trọng lượng khỏe mạnh: Thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng và 11 loại ung thư khác nhau. Do vậy, duy trì trọng lượng cơ thể hợp lý cũng là một biện pháp phòng chống ung thư đại trực tràng.
  • Hạn chế thịt đỏ, đặc biệt là thịt đã chế biến: Ăn quá nhiều thịt đỏ – như bít tết, hamburger và thịt lợn – làm tăng nguy cơ ung thư đại trực tràng. Và các loại thịt đã chế biến như thịt xông khói, xúc xích và hun khói tăng nguy cơ mắc bệnh cao hơn.
  • Không hút thuốc lá: Hút thuốc lá là nguyên nhân chính của ít nhất 14 loại ung thư khác nhau, bao gồm cả ung thư đại trực tràng Nếu bạn hút thuốc, hãy bỏ thuốc càng sớm càng tốt.
  • Hãy tập thể dục đều đặn: Tập thể dục đều đặn mỗi ngày làm giảm nguy cơ của nhiều bệnh nghiêm trọng như ung thư đại trực tràng, và giữ cho tinh thần thoải mái, cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh. Hãy tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày vì sức khỏe của chính bạn.
  • Hạn chế rượu: Rượu có hại cho sức khỏe, tăng nguy cơ ung thư ung thư đại trực tràng. Vì vậy, bạn nên hạn chế rượu mỗi ngày để phòng chống ung thư đại trực tràng.
  • Bổ sung đầy đủ vitamin D: Có bằng chứng cho thấy hấp thụ đủ canxi và vitamin D có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư đại trực tràng.
  • Bổ sung folate: Ngoài canxi và vitamin D, vitamin tổng hợp có chứa folate, đã được chứng minh trong nhiều nghiên cứu là giúp giảm nguy cơ ung thư ruột kết.
  • Tầm soát ung thư đại trực tràng định kỳ: Tầm soát ung thư định kỳ là cách tốt nhất để bảo vệ mình khỏi bệnh. Tầm soát ung thư có thể giúp phát hiện bệnh sớm – khi cơ hội chữa bệnh là tốt nhất, và có thể giúp phát hiện ra tăng trưởng bất thường, gọi là polyp có thể phát triển thành cung thư. Hầu hết những người trên 40 tuổi nên tầm soát ung thư đại trực tràng, người có các yếu tố nguy cơ mắc bệnh cao hơn như có tiền sử gia đình mắc bệnh ung thư đại tràng hoặc các yếu tố nguy cơ quan trọng khác có thể bắt đầu tầm soát sớm hơn và thường xuyên hơn.
Ăn uống khoa học
Ăn uống khoa học
Tập thể dục đều đặn mỗi ngày làm giảm nguy cơ của nhiều bệnh nghiêm trọng
Tập thể dục đều đặn mỗi ngày làm giảm nguy cơ của nhiều bệnh nghiêm trọng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy