Bộ tranh Vinh hoa - Phú quý

Bộ đôi tranh Vinh hoa - Phú quý nằm trong hàng loạt các bức tranh có ý nghĩa như lời chúc tụng ngày Tết đến xuân sang. Bức tranh hiện lên vớ bố cục khá đơn giản nhưng mang nhiều hàm ý sâu xa. Với hình ảnh một em bé bụ bẫm, xinh đẹp, khỏe mạnh, mặt rộng, chán cao tóc chỏm trái xoan bộ tranh này mang theo ước vọng con cháu đầy đàn, khỏe mạnh, thông minh.
Tranh Vinh Hoa vẽ hình tượng bé trai bụ bẫm, ôm con gà trống bên cạnh đó là một chậu hoa cúc. Hoa cúc là biểu tượng của sự trường cửu bức tranh nhỏ nhưng lòng mong mỏi lớn. Có con trai khỏe mạnh, cường tráng, sau này lớn lên sẽ là người thành đạt, vinh hiển. Hình tượng hoa cúc và gà trống biểu hiện cho đức tính thanh cao, mạnh mẽ của người quân tử: trí, tín, lễ nghĩa.
Cùng với đó bức Phú Quý vẽ hình tượng một bé gái tươi vui, nét mặt ôn hòa ôm vịt, duyên dáng, dịu hiền, sinh nở thuận hòa cạnh đó là bông hoa sen biểu hiện cho lòng ước muốn con gái khi lớn lên sẽ sống vươn mình như loài hoa sen "gần bùn mà chẳng hôi tanh", . Hình tượng hoa sen thể hiện cho sự trong trắng, thuần khiết của người phụ nữ.
Ngoài mang ý nghĩa chúc cho con đàn cháu đống, khỏe mạnh có nếp có tẻ cả trai lẫn gái bức tranh còn gửi tới gia chủ lời chúc về cuộc sống ấm no, thành đạt, giàu sang, phú quý...

Top 6 Tranh treo dân gian ý nghĩa ngày Tết

  1. top 1 Vinh quy bái tổ
  2. top 2 Lợn đàn
  3. top 3 Gà đại cát
  4. top 4 Lý ngư vọng nguyệt
  5. top 5 Thất đồng
  6. top 6 Bộ tranh Vinh hoa - Phú quý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy