Phân biệt sữa tốt và sữa kém chất lượng

  • Cách kiểm tra bằng mắt thường : Sữa chất lượng khi mở nắp thấy mùi thơm mát, dịu nhẹ, có màu vàng nhạt, mềm mịn còn sữa bột kém chất lượng thì có màu lạ như vàng cháy, màu xám, vón cục mùi ngai ngai, rất tanh, không mịn và có sạn.
  • Cách kiểm tra bằng nước : Cho sữa vào trong nước nóng nếu sữa bột nổi lơ lửng, vón cục phải khuấy lên bột mới tan, bột không cặn khi tan là sữa chất lượng. Nếu khi thả sữa vào mà sữa tan nhanh không cần khuấy, để lắng cặn sữa và nước không hòa tan là sữa kém chất lượng. Trường hợp nếu cho một thìa sữa bột ra cốc và đổ nước nguội vào. Sữa bột kém chất lượng hoặc giả sẽ lắng ngay xuống đáy và tan nhanh dù chưa hề khuấy. Trong khi đó, sữa bột tốt sẽ nổi lơ lửng, không tan nếu chưa khuấy lên.
  • Cách kiểm tra bằng vị giác : Nếu khi nếm bột mịn, dinh dính vào đầu lưỡi và tan chậm là sữa chất lượng còn nếu bột có hạt to, thô, nhiều chua, nhanh tan là sữa kém chất lượng.
  • Kiểm tra mã vạch trên bao bì : sữa chất lượng có mã vạch sắc nét còn sữa kém chất lượng không có hoặc nếu có thì mờ nhạt.

Top 4 Cách lựa chọn sữa bột cho bé mà mẹ cần biết

  1. top 1 Tùy thuộc độ tuổi của bé
  2. top 2 Tình trạng dinh dưỡng của bé
  3. top 3 Tiêu chí lựa chọn sữa an toàn.
  4. top 4 Phân biệt sữa tốt và sữa kém chất lượng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy