Quá đông về dân số

Trung Quốc và Ấn Độ có một phần ba dân số thế giới. Trung Quốc được biết đến là nước có dân số đông, trên thực tế kích thước này cũng rất đáng kinh ngạc. Chỉ riêng tỉnh Tứ Xuyên đã có dân số lớn hơn Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Hà Lan, Guatemala, Áo, Malaysia, New Zealand, Úc, và Canada cộng lại – và Tứ Xuyên mới chỉ là một trong bốn tỉnh lớn nhất của đất nước. Trong thực tế, Ấn Độ và Trung Quốc hợp lại chiếm hơn một phần ba dân số toàn thế giới – khoảng 2,5 tỉ người (2012). Và tổng số người đó vừa khít trong một khu vực có diện tích lớn gần bằng nước Mỹ.


Hai phần ba dân số hiện đang sống ở các quốc gia mà trung bình mỗi phụ nữ có khoảng 2 con, giảm so với mức trung bình 5 con vào năm 1950. Dân số từ 65 tuổi trở lên dự kiến sẽ tăng 6% trên toàn cầu cho đến năm 2050. Chỉ có 8 quốc gia sẽ chiếm một nửa mức tăng dân số thế giới vào năm 2050 và các quốc gia này chủ yếu tập trung ở Châu Phi và Nam Á: Cộng hòa Dân chủ Congo, Ai Cập, Ethiopia, Ấn Độ, Nigeria, Pakistan, Philippines và Tanzania.

Hai khu vực đông dân nhất thế giới vào năm 2022 là Nam và Đông Á, Trung Quốc và Ấn Độ chiếm phần lớn dân số ở các khu vực này với 1,4 tỷ mỗi khu vực. Mặc dù Trung Quốc có nhiều dân số hơn bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, nhưng dân số của nước này sẽ bắt đầu giảm vào năm 2023 và Ấn Độ sẽ sớm vượt qua nó.

Quá đông về dân số
Quá đông về dân số
Quá đông về dân số
Quá đông về dân số

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy