Quảng cáo “thăm ngàn”, “kẹp ngần” Thái Lan

Nếu thường xuyên theo dõi mạng xã hội, hẳn bạn sẽ không quá lạ lẫm với cụm từ "thăm ngàn" và "kẹp ngần". Quen thuộc là vậy, nhưng không nhiều người biết thăm ngàn là gì? và kẹp ngần là gì?


Thực chất, thăm ngàn và kẹp ngần (kẹp ngân) là phiên âm tiếng Việt của từ trong tiếng Thái. Thăm ngàn là phát âm của “ทำงาน”, được dịch là làm việc, hiểu một cách đơn giản là quá trình làm việc tạo ra kết quả. Còn kẹp ngần là cách phát âm của từ “เก็บเงิน”, có nghĩa là dành dụm, tiết kiệm. Tùy theo cách đọc của mỗi người, kẹp ngần có thể là kẹp ngần hay kẹt ngần. Kết hợp hai từ này với nhau có thể hiểu là “có làm thì mới có ăn”, “muốn tiết kiệm thì phải làm việc”.


Cụm từ thăm ngàn, kẹp ngần bắt nguồn từ một video clip quảng cáo mang tính tuyên truyền của Thái Lan. Nội dung chính của clip là một người đàn ông ham mê uống rượu, không lo làm ăn khiến gia đình đói khổ, nheo nhóc. Sau đó, anh ta nhận ra rằng chỉ có làm việc chăm chỉ mới có thể cải thiện cuộc sống và thay đổi đời mình, từ đó chăm chỉ làm việc, tiết kiệm và học tập. Nhờ cách thể hiện đáng yêu này mà mọi người càng thêm ấn tượng và dễ nhớ lâu hơn, ghi nhớ việc cần thiết phải chăm chỉ làm việc, tiết kiệm tiền và phát triển đất nước giàu đẹp.

Quảng cáo “thăm ngàn”, “kẹp ngần” Thái Lan
Quảng cáo “thăm ngàn”, “kẹp ngần” Thái Lan
Quảng cáo “thăm ngàn”, “kẹp ngần” Thái Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy