Quen dần với sự tầm thường

Kỳ đầu tiên, nhiều bạn sinh viên năm nhất có thể sẽ kinh ngạc và thất vọng khi nhận điểm những môn thi đầu tiên của thời sinh viên. Thực sự đó là những kết quả khó tưởng tượng và khó chấp nhận, thấp lẹt đẹt và chưa từng thấy trong thời học sinh “hoàng kim” của mình. Thế rồi thêm một kỳ nữa, các em trượt một số môn, các em có buồn và thất vọng nhưng không còn thấy cắn rứt như trước. Thi lại, học lại, nợ môn dần dần đối với các tân sinh viên “không hề hấn gì”. Dần dà, các bạn không còn trách móc bản thân nữa, không còn buồn khi nhìn thấy kết quả đang tụt dốc của mình nữa.


Nếu như trước đây các bạn khó chịu đối với thất bại của bản thân thì giờ đây không còn như thế nữa, ngược lại tìm mọi lý do để trốn tránh, để bỏ qua và vô tư như không có chuyện gì. Sự tầm thường lớn nhất là sống với sự hèn nhát và thiếu nghiêm khắc với bản thân.


Việc quen dần với sự tầm thường sẽ khiến bạn thiếu ý chí tiến thủ, không có mục đích, không có tương lai, tự mình hòa tan bản thân vào đám đông rộng lớn ngoài kia.

Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)
Ảnh minh họa (nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy