Ra lệnh một cách quả quyết: Thầy muốn…
Đây là một phần của cách thứ 8, chuyên trị những học sinh vô kỷ luật. Điều này là cực kỳ cần thiết, các thầy cô hãy nói thẳng để các học sinh này biết mình phải làm gì một cách rõ ràng. Thầy cô biết dùng phương pháp này phải làm cho những học sinh thuộc dạng này chú ý đến điều tốt mà mình muốn em ấy làm, chứ không phải tập trung vào sự vô kỷ luật của em ấy. Nói: “Thầy muốn em là…”, “Thầy yêu cầu em…” còn những thầy cô có ít kinh nghiệm sẽ nói: “Thầy muốn em không làm…” hay “Em không được làm…”. Nói như vậy sẽ làm cho các em chối cãi và đâm ra tranh luận với thầy cô vì chúng ta chú trọng đến hành động vô kỷ luật của các em...