Sa mạc Gobi

Diện tích: 1,3 triệu km vuông
Sa mạc Gobi có lẽ là một trong những sa mạc nổi tiếng nhất. Gobi bao trùm cả một khu vực lớn của Trung Quốc và Mông Cổ. Với diện tích rộng lớn cho nên không phải nơi nào trên Gobi cũng khô cằn. Một vài nơi trong sa mạc thời tiết chia ra hai mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô . Lượng mưa trung bình hàng năm dao động từ 50 đến 200 mm tùy theo khu vực. Thường khu vực phía Đông sẽ bớt khắc nghiệt hơn và sẽ có khá nhiều mưa vào mùa hè, gió mùa hoạt động cũng mạnh hơn.
Để khám phá vẻ đẹp nơi đây, trước tiên trên đường từ thủ đô Ulaanbaatar đến tỉnh Trung Gobi hãy ghé thăm một số con suối được tương truyền là cs loại nước giúp mắt sáng hơn. Tiếp đó là tới Yol Am - Thung lũng Đại Bàng, một thung lũng kì lạ khi mà có tuyết rơi ngay cả trong mùa hè và vẻ đẹp độc đáo và khác lạ của những vách đá dựng đứng trông như những hẻm núi . Nhưng đẹp nhất, cuốn hút nhất vẫn là cồn cát Khongor, cồn cát lớn nhất Mông Cổ và có độ cao lêntới 800 mét. Điểm đặc biệt gây thu hút của cồn cát này là nó sẽ thay đổi màu theo từng giờ trong ngày từ màu vàng sang màu bạc rồi đến màu hồng.
Sa mạc Gobi còn là nơi vô cùng lý tưởng cho các nhà thám hiểm, khảo cổ học muốn khai quật những hóa thạch khủng long. Đây là nơi tìm thấy những quả trứng khủng long hóa thạch đầu tiên. Đồng thời một bộ xương khủng long bạo chúa Tyrannosaurus Rex đã được khai quật tại khu vực này và đã được đem bán đấu giá với giá 1 triệu đô.
Sa mạc Gobi

Top 10 sa mạc cát hùng vĩ nhất thế giới

  1. top 1 Sa mạc Sahara
  2. top 2 Sa mạc Ả Rập
  3. top 3 Sa mạc Libya
  4. top 4 Sa mạc Australia
  5. top 5 Sa mạc Gobi
  6. top 6 Sa mạc Kalahari
  7. top 7 Sa mạc Great Victoria
  8. top 8 Sa mạc Patagonia
  9. top 9 Sa mạc Syria
  10. top 10 Sa mạc Chihuahua

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy