Schindler's List - Bản danh sách của Oskar Schindler

Bản danh sách của Schindler (Schindler's List) là một bộ phim điện ảnh chính kịch cổ trang sử thi của Hoa Kỳ sản xuất và phát hành năm 1993 do Steven Spielberg làm đạo diễn kiêm đồng sản xuất và Steven Zaillian viết kịch bản. Phim dựa theo cuốn tiểu thuyết Schindler's Ark của Thomas Keneally, một tiểu thuyết gia người Úc.


Lấy bối cảnh năm 1939 khi Đức Quốc Xã xâm lược Ba Lan, Oskar Schindler, một doanh nhân thất bại, đến thành phố từ Sudetenland với hy vọng làm giàu. Tại đây, dưới sự bảo vệ của quân đội, Schindler đã có một nhà máy của riêng mình và có một cuộc sống sung túc. Chứng kiến nạn thảm sát người Do Thái, Schindler quyết định bảo vệ cuộc sống của hơn một nghìn người Do Thái Ba Lan trong nạn diệt chủng Holocaust bằng cách đưa họ vào làm trong các nhà máy của mình, và nhờ đó không bị chuyển đến trại tập trung của bọn Phát-xít. “The List Is Life”, danh sách Schindler chính là sự sống.


Quá trình quay phim chính diễn ra tại Kraków, Ba Lan trong vòng 72 ngày. Spielberg quay bộ phim dưới định dạng đen trắng và coi đó là một bộ phim tài liệu. Nhà quay phim Janusz Kamiński muốn mang lại cho tác phẩm điện ảnh này một cảm giác vượt thời gian. John Williams soạn nhạc cho bộ phim, và nghệ sĩ vĩ cầm Itzhak Perlman biểu diễn bản nhạc chủ đề của bộ phim.


THÔNG TIN:

Đạo diễn: Steven Spielberg

Năm sản xuất: 1993

Quốc gia: Mỹ

Thời lượng: 195 phút

Điểm IMDb: 9.0/10

Điểm Metacritic: 94

Điểm Tomatometer: 98%

Giải thưởng: 7 giải Oscar

Schindler's List
Schindler's List
Schindler's List

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy