Sherlock Holmes

Arthur Conan Doyle đã viết loạt truyện trinh thám về những cuộc điều tra của vật chính Sherlock Holmes, một thám tử tài ba với tài phá án đầy xuất thần. Bộ truyện này gồm 3 tập, trong đó là những câu chuyện ngắn và những câu chuyện dài với tình tiết ly kỳ. Bộ truyện này đã quá nổi tiếng đối với bạn đọc Việt Nam và được tái xuất bản khá nhiều lần.


Phim chuyển thể từ Sherlock Homes cũng rất nhiều, có bản giữ nguyên gốc như tác phẩm, có bản lại biến tấu lại. Sherlock Homes được cho là nhân vật thám tử hư cấu nổi tiếng nhất trong các tác phẩm văn học và là một nhân vật văn học được nhiều độc giả biết đến nhất trên toàn thế giới. Xuất hiện lần đầu trong tác phẩm Cuộc điều tra màu đỏ năm 1887, nhân vật này dần trở nên nổi tiếng với loạt truyện ngắn đầu tiên trên The Strand Magazine, bắt đầu bằng "Vụ tai tiếng xứ Bohemia" năm 1891. Kể từ đó, những câu chuyện mới lần lượt ra đời cho đến năm 1927.


Tổng cộng đã có 4 tiểu thuyết và 56 truyện ngắn được xuất bản. Các câu chuyện hầu hết lấy bối cảnh vào giữa những năm 1880 và 1914, chỉ trừ một số diễn ra ở thời đại Victoria hoặc Edward. Chúng đa phần được thuật lại qua lời của bác sĩ John H. Watson, một cây viết tiểu sử và là người bạn thân của Holmes. Watson thường song hành cùng Holmes trong các cuộc điều tra và cũng thường chia sẻ với Holmes căn nhà số 221B, phố Baker, Luân Đôn, nơi khởi nguồn của nhiều chuyến phiêu lưu.


Link mua hàng: tiki.vn/sherlock-holmes-toan-tap-hop-3-tap-p370811.html?

Sherlock Holmes
Sherlock Holmes
Sherlock Holmes
Sherlock Holmes

Top 7 Tiểu thuyết trinh thám hiện đại phương Tây hay nhất

  1. top 1 Sự im lặng của bầy cừu
  2. top 2 Cô gái có hình xăm rồng
  3. top 3 Mười người da đen nhỏ
  4. top 4 Sherlock Holmes
  5. top 5 Công lý cho ai
  6. top 6 Án mạng trên chuyến tàu tốc hành phương Đông
  7. top 7 Sát nhân mạng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy