Dinh thự họ Vương

Kỳ quan thứ hai là viên ngọc xanh giữa lòng cao nguyên đá –Dinh thự họ Vương. Dinh thự hình chữ Vương được bao quanh bởi hàng cây sa mộc cao vút, với chiếc cổng đá bề thế của Dinh thự vua Mèo. Vẫn được bảo tồn một cách nguyên vẹn sau bao thăng trầm lịch sử, mưa gió dập vùi, mang theo nó là một câu chuyện lịch sử vô cùng hấp dẫn.
Cách đây gần một thế kỉ, dòng họ Vương đã thống lĩnh toàn bộ vùng cao nguyên rộng lớn này và tự xưng Vương. Để chứng tỏ quyền uy của mình, Vương Chính Đức đã lặn lội nhiều nơi để tìm thầy giỏi về xây nhà cho mình. Sau một thời gian vất vả tìm kiếm, một thầy địa lý giỏi của Trung Hoa – tên là Tống Bạch Giao đã nhận lời sang Hà Giang chọn đất cho nhà họ Vương. Dinh thự nhà Vương ở xã Sà Phìn (huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang) được xây dựng theo lối Kiến trúc Pháp, Trung Quốc và H’mông. Dinh thự có chỗ cho làm việc (chính sự), sinh hoạt gia đình, nghỉ ngơi, canh gác. Trong đó có các kho chứa : thuốc phiện, lương thực, vũ khí, các buồng nghỉ cho các bà vợ, nhà bếp gồm : cối xay, giã gạo, và tháp canh... Đây là một công trình kiến trúc tinh xảo với nhiều hoa văn độc đáo.
Ngày nay, khu tư dinh của vua Mèo xưa đã được nhà nước xếp hạng di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia, hằng năm thu hút rất nhiều khách đến tham quan du lịch
Dinh thự họ Vương - di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia
Dinh thự họ Vương - di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy