Sử dụng máy lạnh (điều hòa) hợp lý

Điều hòa và quạt điện hoạt động liên tục để làm dịu bớt cái oi nóng nhưng sẽ làm số tiền tăng lên. Dưới đây là những cách giúp bạn tiết chế mức độ tiêu thụ điện năng trong mùa hè này:

  • Nếu bạn đã có điều hòa, hãy đảm bảo nó được đặt ở nơi râm mát. Nếu không, bạn có thể thay đổi vị trí hay tìm cách che mát nơi để điều hòa. Điều hòa không khí phơi trực tiếp dưới nắng sử dụng điện năng nhiều hơn 10% so với đặt ở nơi mát.
  • Cũng nên để những vật nóng ở xa điều hòa trong nhà. Đèn, ti vi và bếp đặt gần điều hòa tạo cảm giác phòng nóng hơn thực tế, vì thế điều hòa phải làm việc nhiều hơn.
  • Giữ cho bộ lọc máy lạnh thông thoáng bằng cách làm sạch hay thay chúng thường xuyên. Bộ lọc bẩn sẽ khiến khả năng làm mát của điều hòa kém, gây lãng phí điện.
  • Nếu bạn đang muốn mua điều hòa, hãy cân nhắc loại sử dụng công nghệ biến tần. Loại này tiêu hao ít điện hơn 50% với với các loại điều hòa không khí thông thường.
  • Hãy đảm bảo mua loại điều hòa phù hợp với kích thước phòng mình. Một chiếc điều hòa quá nhỏ sẽ không đủ làm mát phòng. Một chiếc điều hòa công suất quá lớn sẽ tiêu thụ quá nhiều điện.
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Ảnh minh họa (Nguồn Internet)
Sử dụng máy lạnh (điều hòa) hợp lý
Sử dụng máy lạnh (điều hòa) hợp lý

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy