Tà Chì Nhù

Tà Chì Nhù đỉnh núi cao 2.979 m, theo cách gọi của người dân tộc Thái là Phu Song Sung còn người dân tộc Mông thì hay gọi là Chung Chua Nhà, nằm trên địa bàn huyện Trạm Tấu, thuộc tỉnh Yên Bái. Được biết đến với nhiều tên gọi nhưng được biết đến nhiều nhất với cái tên Tà Chì Nhù. Ngọn núi này cũng thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, được biết đến là ngọn núi cao thứ 6 Việt Nam, con đường để chinh phục ngọn núi này được cũng chẳng mấy dễ dàng bởi khí hậu khắc nghiệt, đòi hỏi tay leo núi phải có sức bền.


Nhưng cũng bởi sự khó khăn ấy khiến nhiều người lại muốn chinh phục cho bằng được, mặt khác vẻ đẹp mây gió núi cây nơi đây lại làm người khác khó mà cưỡng được. View cực đẹp cho ai thích phong cảnh, cảm giác khó tả cho dân phượt khi đạt tới đỉnh quả là điều thú vị.


Thời điểm tuyệt nhất để ngắm mây, có những bức hình đẹp là vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 2 khi khí trời trở nên se lạnh mây bắt đầu tụ về, quanh quẩn bên núi như một đôi tình nhân bấy lâu không gặp. Điểm nhấn đặc biệt nhất tại đây có lẽ là cánh đồng hoa tím rạng rỡ dưới màn mây vào cuối thu. Không khí để thấy những dãy núi hùng vĩ được phủ một sắc tím tinh tú. Bao quanh bởi hương hoa thơm dịu, những đàn dê, đàn ngựa của các hộ dân bản địa người Mông chăn thả. Tất cả đều khiến bạn ngỡ ngàng như bước ra từ một bức tranh thiên nhiên thơ mộng, đầy tính cổ tích. Những ngày nắng nhẹ đầu tháng 11 là thời gian thích hợp để bạn chinh phục Tà Chì Nhù. Lúc này, gió cũng chưa quá lạnh bạn có thể tổ chức một buổi cắm trại qua đêm cùng bạn bè, thỏa sức ngắm những đồi hoa khoe sắc tím bạt ngàn.


Tuy đường dốc và khó nhưng nếu chinh phục thành công, chắc chắn bạn sẽ không khỏi hối hận vì cảnh quan hùng vĩ choáng ngợp
Tuy đường dốc và khó nhưng nếu chinh phục thành công, chắc chắn bạn sẽ không khỏi hối hận vì cảnh quan hùng vĩ choáng ngợp
Tà Chì Nhù
Tà Chì Nhù

Top 10 Điểm leo núi hấp dẫn nhất miền Bắc

  1. top 1 Tả Liên
  2. top 2 Tà Xùa
  3. top 3 Lảo Thẩn
  4. top 4 Pu Si Lung
  5. top 5 Putaleng
  6. top 6 Bạch Mộc Lương Tử
  7. top 7 Tà Chì Nhù
  8. top 8 Phanxipăng – Sa Pa
  9. top 9 Núi Yên Tử – Quảng Ninh
  10. top 10 Tam Đảo – Vĩnh Phúc

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy