Test trí tuệ Gille
Trắc nghiệm trí tuệ Gille, còn được gọi là "trắc nghiệm trí tuệ đa dạng", go R. Gille soạn thảo năm 1944. Trắc nghiệm được xây dựng trên cơ sở lý luận cấu trúc trí tuệ đa thành phần và lý thuyết phát sinh đa trí tuệ của J. Piaget. Sau khi được Ủy ban Dân số Quốc gia Pháp định chuẩn trên 9500 trẻ em từ 6 đến 14 tuổi, thuộc các thành phần khác nhau (nông dân, công nhân, tiểu thương, tri thức cao cấp,..) từ năm 1954, trắc nghiệm này đã được sử dụng rộng rãi ở Pháp và một số nước nhằm đo lường trí tuệ của trẻ từ 6 đến 12 tuổi., có đi học hoặc chưa biết chữ.
Test gồm 62 tranh vẽ với các chủ đề khác nhau. Quy trình đơn giản, có thể sử dụng theo nhóm. Trắc nghiệm nhằm đánh giá mức độ trí lực, kiến thức, các thao tác so sánh, phân loại, nhận thức về số lượng, , trọng lượng, kích thước, không gian,thời gian, khả năng tri giác các vật thể, khả năng suy luận logic, khả năng khái quát hóa quá trực quan. Các kết quả chấm điểm từ điểm tổng của cá nhân đều so sánh, đối chiếu với điểm chuẩn.
Test gồm 62 tranh vẽ với các chủ đề khác nhau. Quy trình đơn giản, có thể sử dụng theo nhóm. Trắc nghiệm nhằm đánh giá mức độ trí lực, kiến thức, các thao tác so sánh, phân loại, nhận thức về số lượng, , trọng lượng, kích thước, không gian,thời gian, khả năng tri giác các vật thể, khả năng suy luận logic, khả năng khái quát hóa quá trực quan. Các kết quả chấm điểm từ điểm tổng của cá nhân đều so sánh, đối chiếu với điểm chuẩn.