Thả diều

Bạn còn nhớ trò chơi thả diều không? Có lúc ham thả diều quá, mà chưa kịp làm diều, liền lấy cái túi bóng buộc vào sợi dây rồi thích thú chạy xung quanh làng xóm. Cánh diều thường có hình trăng hoặc hình lưỡi liềm hay còn gọi là diều quạ. Khung diều thì thường được làm bằng cật tre bánh tẻ chuốt tròn và nối với nhau. Giu khung diều là một xương sống bằng tre cứng to bản to nhô ra bên Hai bên cánh diều cong lên tạo thành khung diều hình lưỡi liềm.


Chiều đến, khi lúa gặt xong, trẻ em trong làng tụ hội ra đồng để chơi thả diều thi. Luật chơi là diều của ai bay cao nhất thì sẽ thắng. Mỗi khi diều no gió lên cao, được tận hưởng cái không gian của hương lúa chín mùa gặt, lại được thỏa thích tung bay khắp đê. Có khi mải nô đùa, vui chơi cùng đám bạn mà còn quên mất không kịp về nhà, để mẹ phải chạy ra đồng gọi vang khi trời xuống tối.


Trò chơi thả diều sẽ mãi là một trò chơi là thú vui của nhiều người trong những ngày hè oi ả. Những ngày gió to ta đem diều ra thả chúng ta sẽ có những phút giây thật thú vị bình yên cùng cánh chim va một mảng xanh biêng biếc của bầu trời.

Thả diều
Thả diều
Thả diều
Thả diều

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy