Thác Kuang Si, Luang Prabang, Lào

Thác Kuang Si là một hệ thống các thác và hồ liên kết với nhau, được bao bọc xung quanh là rừng nhiệt đới thuộc thành phố Luang Prabang, Lào. Từ bìa rừng, bạn có thể đi theo những con đường mòn dẫn đến các dòng thác. Thác Kuang Si gồm nhiều tầng thác nối tiếp nhau và xen giữa là khá nhiều các hồ nước, một số trong các hồ này là địa điểm tuyệt vời để bơi. Có một số chòi gỗ xung quanh các hồ để du khách có thể thay quần áo. Vào mùa khô, các khoáng chất trong nước tạo ra một màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp cho nước hồ ở đây. Đắm mình trong dòng nước trong xanh của hồ Kuang Si, du khách còn được ngắm nhìn vẻ đẹp kỳ vỹ của những dòng thác và tận hưởng bầu không khí trong lành, mát mẻ giữa rừng.


Thác Kuang Si vốn là một viên ngọc đối với đất nước triệu voi Lào. Nơi đây quyến rũ du khách bởi hồ bơi thiên nhiên tuyệt đẹp, với những bậc thang phân tầng bằng đá, màu nước xanh ngọc bích trong vắt tận đáy, ẩn mình giữa khu rừng rậm hoang sơ và hùng vĩ. Cách trung tâm cố đô Luang Prabang chỉ 30km, thác Kuang Si là điểm đến không thể bỏ qua trong chuyến du lịch Lào của bạn. Từ trung tâm thành phố Luang Prabang, du khách có thể đón tuk tuk đi đến thác KuangSi. Tuk tuk là phương tiện rất đặc trưng của Lào, rộng rãi và thoáng mát, du khách có thể thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh bên đường và giá cả không quá đắt đỏ. Giá một chuyến xe đi khoảng 50.000 Kips Lào, tầm 135.000 vnd, hoặc xe pick-up, 130.000 Kips Lào, tầm 360.000 vnd. Một xe chở được 12 người, đi khá nhanh chỉ mất khoảng 1 tiếng là tới nơi.


Đến với KuangSi, du khách không chỉ được thăm thú núi rừng, thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên, mà còn được thỏa sức leo trèo và tắm thác, tắm hồ. KuangSi nằm giữa một khu rừng rậm hoang sơ, các dịch vụ không phát triển mạnh ở đây, nên du khách nào cũng được tận hưởng trọn vẹn cảm giác hòa mình với thiên nhiên nhất. Giữa không khí trong lành của Kuang Si, du khách còn nghe được tiếng chim hót hòa cùng tiếng thác đổ hòa quyện vào nhau, như một bản hòa thanh tuyệt diệu làm cho tinh thần cũng thêm phần phấn chấn. Dòng nước đổ xuống từ trên cao làm nổi bọt trắng xóa, tung bụi nước mịt mù tạo nên một khung cảnh thật ấn tượng giữa đại ngàn với những thanh âm ầm vang náo nhiệt…Đây là một thắng cảnh hấp dẫn nhất của Lào với những hồ nước tự nhiên tuyệt đẹp, được xếp vào danh sách những hồ bơi thiên nhiên đẹp nhất hành tinh. Điểm đặc biệt nhất ở Kuang Si đó là màu xanh ngọc bích rất đặc trưng của nguồn nước do quá trình nước chảy từ đầu nguồn qua các tảng đá vôi, dần tích tụ hàm lượng cao canxi carbornate kết hợp với sự tương phản ánh sáng. Ở thác Kuang Si có nhiều khu vực nguy hiểm có gắn biển “không được phép bơi lội”, du khách nên tuân thủ để đảm bảo sự an toàn cho mình. Nếu muốn tắm mình ở đây, du khách bên bơi ở các tầng thấp hơn của thác.

Thác Kuang Si, Luang Prabang, Lào
Thác Kuang Si, Luang Prabang, Lào
Thác Kuang Si, Luang Prabang, Lào
Thác Kuang Si, Luang Prabang, Lào

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy