Thân bài - Kết bài

Khi đã có được một mở bài hoàn hảo, đủ hấp dẫn để dẫn dắt vấn đề của đề bài cần nghị luận. Phần điểm còn lại sẽ phụ thuộc vào cách triển khai ý trong dàn bài bạn đã lập. Phần thân bài là nội dung cốt yếu của bài thi, do vậy bạn cần dành nhiều thời gian để hoàn thiện nó một cách trọn vẹn nhất. Sau đó, kết bài cũng cần viết tương đương với mở bài, tránh trường hợp không đủ thời gian và viết ngắn, viết hời hợt chỉ 1 câu kết nhé.


  • Thân bài: nên chia nhỏ luận điểm dựa vào phần phương pháp làm bài ở trên để có một bài viết đủ ý và sắc bén. Phần thân bài là nội dung chính của bài viết. Tuy nhiên, trong phần thân bài quan trọng là việc đưa ra được các luận điểm, lấy dẫn chứng và lí lẽ để phân tích chứng minh cho luận điểm đó. Hành văn cần logic mạch lạc và không cần thiết phải quá mỹ miều.
    Kết bài: là phần chốt lại nhận định của vấn đề, khẳng định vấn đề và liên hệ bản thân. Phần kết bài không nên viết quá dài dòng tránh lan man. Tuy nhiên phải đủ ý và "không cụt" để tránh tình trạng bài văn đang trong mạch cảm xúc thì bị dừng lại.
Dẫn chứng quan trọng cho bài văn
Dẫn chứng quan trọng cho bài văn
Thân bài - Kết bài
Thân bài - Kết bài

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy