Thi chữ viết đẹp giáo viên và học sinh

Người xưa có câu: “Nét chữ, nết người”. Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng - Người tâm huyết với sự nghiệp trồng người cũng đã từng nhắc nhở: “Chữ viết cũng là một sự biểu hiện của nết người”. Bởi vậy, phong trào “Rèn chữ, giữ vở” hoặc thi chữ viết đẹp giáo viên và học sinh đã trở thành một phong trào thi đua không những xuyên suốt cả một năm học mà nó thực sự sôi nổi và được hưởng ứng mạnh mẽ vào tháng cao điểm chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11 ở nhiều đơn vị trường học, nhất là các đơn vị trường Tiểu học.


Mỗi chúng ta đều biết, chữ viết là một công cụ để giao tiếp và trao đổi thông tin, là phương tiện để ghi chép và tiếp nhận những tri thức văn hóa khoa học và đời sống. Vì vậy, rèn chữ viết là một việc làm có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Rèn luyện học học sinh viết đúng, viết đẹp, viết đảm bảo tốc độ, không chỉ tạo điều kiện cho các em học tốt các môn học mà thông qua đó giáo dục tính kiên trì, cẩn thận, tinh thần kỷ luật và óc thẩm mỹ. Ngoài ý nghĩa đó, chữ viết đẹp còn nhằm tôn vinh vẻ đẹp của chữ Việt và thể hiện sự giữ gìn giá trị văn hóa Việt. Rèn chữ viết là để học sinh trau dồi kĩ năng chữ viết, kỹ năng trình bày; thúc đẩy và phát huy vai trò của giáo viên, góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy giáo dục toàn diện của Nhà trường. Chính vì ý nghĩa đó, muốn rèn chữ viết đẹp cho học sinh, thì giáo viên phải là người làm gương việc đó. Điều đó thể hiện thường xuyên, liên tục qua mỗi giờ lên lớp giáo viên trình bày kiến thức, nội dung môn học trên bảng. Bởi thế cho nên hội thi “Chữ viết đẹp giáo viên và học sinh” sẽ đẩy mạnh hơn nữa phong trào “Giữ vở sạch, viết chữ đẹp” của giáo viên và học sinh trong nhà trường. Đồng thời tạo cho giáo viên và học sinh có thói quen trau dồi các kĩ năng viết chữ và trình bày đẹp, hình thành và phát triển các tố chất tốt như: kiên trì, cẩn thận, khiếu thẩm mỹ,…


Thông qua cuộc thi để huy động sự quan tâm, giúp đỡ của phụ huynh học sinh đối với việc “Luyện nét chữ, rèn nết người” cho học sinh, đồng thời đánh giá chất lượng phong trào Vở sạch chữ đẹp của giáo viên và học sinh trong trường.

Thi chữ viết đẹp giáo viên và học sinh
Thi chữ viết đẹp giáo viên và học sinh
Thi chữ viết đẹp giáo viên và học sinh
Thi chữ viết đẹp giáo viên và học sinh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy