Thị trường
Khi bạn đã có những thứ căn bản nhất trong công việc kinh doanh của mình thì điều tiếp theo bạn cần nghiên cứu đến chính là thị trường mà bạn đang hướng tới. Khi bạn đầu tư cho một sản phẩm nào đó nhưng khi ra mắt lại không được đón nhận thì lúc đó dự án sẽ nhanh chóng đi vào ngõ cụt và lụi tàn vì số vốn bạn sẽ không có nhiều để có thể làm lại từ đầu. Và đây là điều mà khá nhiều bạn trẻ hiện nay đang gặp phải vì kinh nghiệm trên thương trường chưa có nhiều nhưng lại có nhiệt huyết quá lớn. Hầu hết khi tham gia đều kiểu tự phát và không có kế hoạch rõ ràng thì sẽ bị rơi vào vòng xoáy thiếu đầu ra cho sản phẩm.
Khi bạn kinh doanh nhỏ bạn có thể tự tìm kiếm đầu ra sản phẩm một cách từ từ, dựa vào bạn bè, người thân, mối quan hệ xã hội. Nhưng nếu bạn muốn là người kinh doanh lớn, muốn huy động vốn từ nhà đầu tư bạn sẽ không thể sử dụng những con số ảo để thuyết phục với những nhà đầu tư nhiều tiền được, vì để có được như ngày hôm nay, những nhà đầu tư đã có kinh nghiệm đủ dày để nắm bắt được khả năng phát triển của dự án là như thế nào. Và họ cũng từng là những người khởi nghiệp thành công nên họ hiểu thế nào là khó khăn trong việc phát triển thị trường cho sản phẩm của mình.