Thương hiệu Converse
Được ca ngợi nhờ các vật liệu nhẹ có khả năng chống chịu, Converse rất phổ biến trong các môn thể thao cấp cao cũng như trên chiến trường và đã chiếm ưu thế trong văn hóa đại chúng trong nhiều thập kỷ. Vào thời kỳ đỉnh cao, thương hiệu này được cho là đã chiếm 80% thị phần trong phân khúc giày thể thao ở Mỹ. Vào những năm 1970, Converse mua lại đối thủ cạnh tranh của mình là PF Flyers. Vào cuối những năm 1970, giày thể thao công nghệ cao từ các thương hiệu đối thủ Nike, Adidas và Puma đã gia nhập thị trường và Converse mất thế độc quyền.
Với giá cả phải chăng và thiết kế xuất sắc là thế mạnh của nó, giày thể thao Converse đã tạo ra một vị trí thích hợp trong phân khúc giày dép thông thường sau khi nam diễn viên huyền thoại James Dean mang giày Converse của Jack Purcell vào những năm 50. Hình ảnh thương hiệu đã trải qua một sự thay đổi khác khi Nike hướng Converse ra khỏi những đôi giày trình diễn để hướng tới sự hợp tác lâu dài với các thương hiệu thời trang Givenchy, Missoni và Maison Martin Margiela. Converse đã thu về 1,4 tỷ đô la được báo cáo vào năm 2012. Converse có thể đã tạo dựng được danh tiếng trong những năm qua với tư cách là một thương hiệu giày thể thao đến từ Mỹ lành mạnh, thân thiện với người tiêu dùng.
Website: https://www.converse.com/