Tiếng lóng trong tin nhắn văn bản

Từ lòng trong tin nhắn văn bản được cho là một phát minh hiện đại. Người dùng điện thoại ngày nay thông qua tiếng lóng để giúp cho thông điệp của họ ngắn hơn và gõ nhanh hơn. Trong tiếng Anh là "Text lingo", hình thức này bị chỉ trích bởi các giáo sư tiếng Anh và chủ nghĩa thuần túy ngôn ngữ, những người cảm thấy đó là một dấu hiệu của sự phân rã trí tuệ thời nay. Tuy nhiên, ngôn ngữ giao tiếp viết tắt đã xuất hiện từ những năm 1890 khi các điện tín được phát minh.

Mặc dù điện báo tạo điều kiện cho mọi người để gửi tin nhắn ở khoảng cách xa nhưng nó vô cùng tốn kém họ phải trả tiền cho mỗi thư được gửi. Người dùng đã bắt đầu áp dụng tiếng lóng để giảm thiểu chi phí gửi tin nhắn. Một số ví dụ như: “Wr r ty gg r 9”, ý nghĩa đầy đủ là “Where are they going for No. 9”; “Is tt exa tr et”, ý nghĩa đầy đủ là “Is that extra there yet?”.

Hầu hết mọi người chỉ gửi tin nhắn bằng điện tín khi họ cần truyền thông điệp khẩn cấp, việc sử dụng từ lóng tạo cơ hội để họ truyền tải được tối đa thông tin với ít kí tự sử dụng nhất.

Tiếng lóng được sử dụng rất nhiều trong giới trẻ hiện nay
Tiếng lóng được sử dụng rất nhiều trong giới trẻ hiện nay

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy