Tiết mục múa hát Từ Làng Sen

"Từ Làng Sen có một người trai chí lớn

Mang lí tưởng cách mạng giải phóng quê hương

Ra đi tìm khắp bốn phương

Đường đi cho cả dân tộc

Dặm trường mà xông pha..."


Nếu bạn vẫn chưa có ý tưởng nào cho một tiết mục văn nghệ thật hấp dẫn cho ngày tổng kết năm học mầm non thì múa Từ Làng Sen cũng là một sự lựa chọn không tồi.


Bài hát Từ làng Sen đã ghi lại ấn tượng sâu đậm trong tâm hồn người nghe với nhiều cung bậc của tình yêu: lúc thì đau thương vô hạn thể hiện sự đồng cảm sâu sắc với nỗi đau mất nước của Bác: “Vẫn áo vải đơn sơ/ Vẫn tình thương vô bờ/ Nước non còn chia hai miền/ Tóc Người càng bạc hơn”. Lúc thì gắn bó thân thiết coi Bác như người thương yêu ruột thịt: “Người là của dân ta/ Bác Hồ yêu của mọi nhà/ Suốt cuộc đời lo nghĩa cả/ Vì độc lập tự do”. Lúc thì thể hiện niềm tự hào lớn lao đối với một người con của dân tộc: “Mẹ Việt Nam sinh được người con trung hiếu/ Người anh hùng dân tộc Hồ Chí Minh/ Người làm rạng rỡ nước mình/ Ngàn năm không thể phai được nghĩa tình của toàn dân”.


Bài hát lần đầu tiên do Nghệ sĩ nhân dân Thanh Huyền cùng tốp nữ trình bày trên Đài Tiếng nói Việt Nam đã nhanh chóng được phổ biến trong các đoàn nghệ thuật, được đăng ngay trên báo Nhân dân trong những ngày tang lễ. Sau đó được in trong nhiều tuyển tập. Từ đó cho đến nay, khách thập phương đến thăm quê Bác ở làng Kim Liên đều được nghe bài hát này phát trên loa ở khu tưởng niệm và là một âm điệu trở nên thân quen với mọi người.

Tiết mục múa hát Từ Làng Sen
Ảnh minh họa (Nguồn internet)
Ảnh minh họa (Nguồn internet)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy