Tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp

Đôi khi lớp quá ồn, khiến các cô cảm thấy bế tắc, mệt mỏi, la hét nhiều nhưng chẳng hiệu quả. Vậy tại sao không thử tìm kiếm nguyên nhân vì sao trẻ ồn và đưa ra giải pháp thích hợp, tùy từng trường hợp. Theo như cách này thì cô đừng làm gì cả hãy lặng nhìn và quan sát xem điều gì khiến các con phấn khích vậy? Và tìm cách thu hút.


Chẳng hạn: nguyên nhân khiến lớp ồn ào mất trật tự đến từ một số trẻ quá hiếu động, nghịch ngợm. Để khắc phục, cô giáo nên chú ý quan sát và chọn ra những trẻ hiếu động nhất cho ngồi gần mình để dễ quản lý. Đôi khi đây cũng là một cách hiệu quả để cô rèn luyện tính nề nếp cho lớp học.


Hay một trường hợp khác: các bé tranh giành đồ chơi dẫn đến ồn ào và với trường hợp này, cô giáo có thể giải quyết như sau, để tránh làm ảnh hưởng đến các trẻ khác trong lớp.


  • Cách 1: Cô tới bên 2 bé hỏi nguyên do vì sao các con lại cãi nhau, tranh giành nhau. Sau đó, cô hãy thật nhẹ nhàng khuyên bảo 2 bé rằng: ''Chúng mình chơi với nhau thì phải biết nhường nhịn nhau chia sẻ với nhau, thế mới là bạn tốt các con ạ!'', rồi cô có thể ngồi cạnh 2 bé và chơi cùng với 2 bé.
  • Cách 2: Cô lại gần 2 bé và dỗ dành các con đang chơi trò gì vậy? Sau đó gợi ý rằng, cô có thể chơi chung với các con không và hướng dẫn các bé một trò chơi đơn giản chẳng hạn như đố về màu sắc của xe và các bộ phận của xe nhưng 2 bé sẽ phải oẳn tù tì trước để phân định ai thắng sẽ được cầm ô tô chỉ và hỏi bạn và nếu bạn đoán đúng sẽ đổi chỗ cho nhau và cô sẽ giữ vai trò là trọng tài. Khi các con đã có thể vui vẻ trở lại thì 2 bé sẽ tự chơi.
  • Cách 3: Cô nên nhẹ nhàng hỏi xem các con đang chơi trò gì mà lại tranh giành nhau một thứ đồ chơi như vậy. Sau đó, cô hãy xoa đầu trẻ và nói với các con không nên tranh giành nhau như thế, nên nhường nhịn, đoàn kết 2 bạn cùng chơi, như vậy thì trò chơi cũng sẽ được vui hơn và như thế thì các con mới được cô giáo, ông bà, bố mẹ yêu quý, các bạn cũng sẽ cùng chơi với 2 con.


Tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp
Tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp
Tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp
Tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra giải pháp

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy