Tesla và khả năng toán học siêu phàm

Nikola Tesla sinh năm 1856 trong một ngôi làng của Croatia. Mẹ ông là Đuka Tesla, một phụ nữ tài năng, bà tạo ra những công cụ thủ công, thiết bị cơ khí.Nikola tin rằng trí nhớ siêu phàm (eidetic memory) và khả năng sáng tạo vô tận của ông được thừa hưởng từ mẹ.Năm 1870, Tesla chuyển tới Karlovac để nhập học ở Higher Real Gymnasium. Tai đây ông bị ảnh hưởng sâu sắc bởi Martin Sekulić - một giáo viên dạy toán.Tesla có thể tính được tích phân trong đầu, điều làm cho giáo viên của ông không tin và nghĩ rằng Tesla đã gian lận.

Ông tốt nghiệp vào năm 1873 (sớm hơn một năm của cấp học).Năm 1875, Tesla nhập học Đại học Bách Khoa của Áo, tại thành phố Graz. Trong năm đầu, ông không hề bỏ một buổi giảng nào, đạt được thứ hạng cao nhất. Vượt qua 9 bài kiểm tra (gần gấp đôi so với thông thường).Trong lá thư ca ngợi của hiệu trưởng tới cha ông, trong đó ghi rằng: "Con trai ông là một ngôi sao hạng nhất". Tesla làm việc từ 3 giờ sáng cho đến 11 giờ tối, không có ngày nghỉ lễ, hay chủ nhật, kể cả trường hợp đặc biệt. Nikola Tesla là một nhà khoa học bị đánh giá là khá “điên” đối với nhiều người. Ông mắc một hội chứng đó là chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế OCD.Có những tin đồn rằng Tesla đã từng làm việc suốt 84 giờ không ngủ. Và những giấc ngủ của ông cũng luôn chập chờn, đứt quãng. Thậm chí còn có một số người cho rằng ông nảy sinh ra phát minh trong giấc ngủ của mình
Mặc dù thành công trong lĩnh vực Vật Lý với những phát minh ngoài sức tưởng tượng của người khác, Tesla cũng là một thiên tài Toán  Sau cái chết của cha ông năm 1879. Tesla tìm được một đống là thư được gửi bởi những giáo sư cho cha ông cảnh báo rằng nếu Nikola không rời khỏi trường, ông ấy có thể chết bởi làm việc quá sức.Học bẩm sinh.
Mặc dù thành công trong lĩnh vực Vật Lý với những phát minh ngoài sức tưởng tượng của người khác, Tesla cũng là một thiên tài Toán Sau cái chết của cha ông năm 1879. Tesla tìm được một đống là thư được gửi bởi những giáo sư cho cha ông cảnh báo rằng nếu Nikola không rời khỏi trường, ông ấy có thể chết bởi làm việc quá sức.Học bẩm sinh.

Top 5 Độ "điên không giống ai" của những thần đồng toán học thế giới

  1. top 1 Sự vĩ đại của thiên tài Euler dù bị mù
  2. top 2 Tesla và khả năng toán học siêu phàm
  3. top 3 John Nash- Vẻ đẹp của trí tuệ
  4. top 4 Carl Friedrich Gauss- Hoàng tử toán học
  5. top 5 Pontryagin- Nghị lực phi thường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy