Tôi cần trình bày bài viết theo thứ tự nào?
Để tạo bài viết, bạn cần thực hiện các bước sau:
1. Đăng nhập vào hệ thống (qua tài khoản fb)
2. Bấm: viết bài
3. Bấm đọc:
- Top 10 Tiêu chí đánh giá nhuận bút bài viết trên TOPLIST.VN
- Top 7 quy định bắt buộc của TOPLIST.VN
- Top 7 vấn đề cần biết khi tham gia viết bài trên Toplist.vn
(Bạn chỉ cần thực hiện bước này trong lần viết bài đầu tiên. Những lần sau, nếu đã hiểu rõ những nội dung thì hãy bỏ qua bước này).
4. Nhập tiêu đề bài viết:
Ở bước này, nếu dự định viết bài "Top 10..." thì bạn không cần phải nhập cụm từ "Top 10". Ví dụ: Với bài "Top 10 câu chuyện cổ tích hay nhất", bạn chỉ cần nhập ở phần tiêu đề là "câu chuyện cổ tích hay nhất". sau khi bạn nhập xong các top, hệ thống sẽ tự nhảy thành "Top 10 câu chuyện cổ tích hay nhất"
5. Bấm nút kiểm tra trùng.
Nút Kiểm tra trùng sẽ giúp bạn phát hiện ra những tiêu đề hoặc nội dung đã tồn tại trên hệ thống. Nếu kiểm tra thấy báo trùng tiêu đề, bạn nên bấm vào bài viết đó để xem nội dung. Nếu nội dung bạn định viết không trùng lặp, bạn hãy thay một tiêu đề khác. Nếu kiểm tra thấy trùng cả nội dung các top, bạn hãy chuyển sang nội dung (chủ đề khác) để viết.
6. Xác định không thấy bài trùng lặp.
Nếu không bị trùng lặp, bạn hãy bấm vào dòng chữ ghi: "Xác nhận không thấy bài trùng lặp" để xuống phần tiếp theo.
7. Mô tả:
Mặc dù hệ thống ghi là "Không bắt buộc", nhưng bạn vẫn nên ghi 2 - 3 dòng giới thiệu ngắn gọn về nội dung bài viết của bạn, như thế bài viết của bạn trông sẽ hấp dẫn hơn.
8. Ghi lại và tiếp tục...
Sau khi viết mô tả, bạn hãy bấm vào dòng chữ: Ghi lại và tiếp tục...(ô màu xanh lá cây bên dưới) để lưu phần mô tả và đến với phần tiếp theo.
9. Viết các top:
Ở phần này, bạn hãy trình bày lần lượt từng top bài viết của mình. Mỗi top bạn cần nhập Tiêu đề top, Nội dung top. Để chuyển sang top mới, bạn hãy bấm vào nút: Thêm mục mới. Thao tác này không chỉ giúp bạn chuyển sang top mới mà còn giúp bạn lưu lại top bên trên vừa viết. Cứ như vậy, bạn Thêm mục mới cho đến khi viết đủ số top của mình thì dừng lại.
10. Chèn ảnh và video:
Mặc dù việc chèn ảnh trên mỗi top là không bắt buộc, nhưng để bài viết hấp dẫn và có giá trị hơn, bạn nên chèn ảnh đầy đủ vào các top và đừng quên chèn vào phần mô tả, vì đó là ảnh đại diện của cả bài viết của bạn. Sau khi lưu phần mô tả và các top, bạn sẽ thấy xuất hiện icon ảnh trên từng phần. Hãy bấm vào đó để tải ảnh hoặc video lên nhé.
11. Viết lời kết:
Sau khi viết đủ số top dự định, bạn hãy bấm vào dòng Click để viết lời kết (dòng chữ màu đỏ) để viết lời kết cho bài viết của mình. Phần này cũng không cần viết dài dòng, chỉ cần 2 - 4 dòng là đủ.
12. Thêm chủ đề:
Chủ đề chính là từ khoá, giúp cho các công cụ tìm kiếm dễ nhận dạng bài viết của bạn. Sau khi viết xong lời kết, hãy bấm tiếp vào dòng Click để thêm tags (dòng chữ màu đỏ nằm ở phần cuối cùng bài viết), hãy tìm các cụm từ thể hiện tốt nhất nội dung bài viết của bạn để điền vào đó, mỗi cụm từ bao gồm 5 chữ (5 tiếng), các cụm từ cách nhất bởi dấu phẩy. Vì đây là bài viết lập toplist nên bạn nên gắn các cụm từ với từ "nhất" như tốt nhất, hay nhất, thú vị nhất, hài hước nhất, lãng mạng nhất,... . Ví dụ, với bài viết: "Top 10 câu chuyện cổ thích hay nhất", bạn nên điền từ khoá là: chuyện cổ tích hay nhất, chuyện hay nhất, chuyện cổ hay nhất, chuyện cổ ý nghĩa nhất,...
13. Xuất bản danh sách:
Sau khi đã thực hiên xong các bước trên, bước cuối cùng bạn cần làm là xuất bản bài viết. Hãy bấm vào nút: Xong, xuất bản danh sách này (ô màu xanh). Lúc này, bài viết của bạn đang ở trạng thái Chờ duyệt. Admin sẽ kiểm duyệt và định giá bài viết của bạn trong 1 - 2 ngày sau đó.
Trước khi xuất bản, bạn cũng có thể bấm vào dòng Xem trước (ô màu vàng) để xem trước bài viết (sau khi xuất bản) để kiểm tra và sửa chữa những lỗi còn tồn tại trên bài viết.
1. Đăng nhập vào hệ thống (qua tài khoản fb)
2. Bấm: viết bài
3. Bấm đọc:
- Top 10 Tiêu chí đánh giá nhuận bút bài viết trên TOPLIST.VN
- Top 7 quy định bắt buộc của TOPLIST.VN
- Top 7 vấn đề cần biết khi tham gia viết bài trên Toplist.vn
(Bạn chỉ cần thực hiện bước này trong lần viết bài đầu tiên. Những lần sau, nếu đã hiểu rõ những nội dung thì hãy bỏ qua bước này).
4. Nhập tiêu đề bài viết:
Ở bước này, nếu dự định viết bài "Top 10..." thì bạn không cần phải nhập cụm từ "Top 10". Ví dụ: Với bài "Top 10 câu chuyện cổ tích hay nhất", bạn chỉ cần nhập ở phần tiêu đề là "câu chuyện cổ tích hay nhất". sau khi bạn nhập xong các top, hệ thống sẽ tự nhảy thành "Top 10 câu chuyện cổ tích hay nhất"
5. Bấm nút kiểm tra trùng.
Nút Kiểm tra trùng sẽ giúp bạn phát hiện ra những tiêu đề hoặc nội dung đã tồn tại trên hệ thống. Nếu kiểm tra thấy báo trùng tiêu đề, bạn nên bấm vào bài viết đó để xem nội dung. Nếu nội dung bạn định viết không trùng lặp, bạn hãy thay một tiêu đề khác. Nếu kiểm tra thấy trùng cả nội dung các top, bạn hãy chuyển sang nội dung (chủ đề khác) để viết.
6. Xác định không thấy bài trùng lặp.
Nếu không bị trùng lặp, bạn hãy bấm vào dòng chữ ghi: "Xác nhận không thấy bài trùng lặp" để xuống phần tiếp theo.
7. Mô tả:
Mặc dù hệ thống ghi là "Không bắt buộc", nhưng bạn vẫn nên ghi 2 - 3 dòng giới thiệu ngắn gọn về nội dung bài viết của bạn, như thế bài viết của bạn trông sẽ hấp dẫn hơn.
8. Ghi lại và tiếp tục...
Sau khi viết mô tả, bạn hãy bấm vào dòng chữ: Ghi lại và tiếp tục...(ô màu xanh lá cây bên dưới) để lưu phần mô tả và đến với phần tiếp theo.
9. Viết các top:
Ở phần này, bạn hãy trình bày lần lượt từng top bài viết của mình. Mỗi top bạn cần nhập Tiêu đề top, Nội dung top. Để chuyển sang top mới, bạn hãy bấm vào nút: Thêm mục mới. Thao tác này không chỉ giúp bạn chuyển sang top mới mà còn giúp bạn lưu lại top bên trên vừa viết. Cứ như vậy, bạn Thêm mục mới cho đến khi viết đủ số top của mình thì dừng lại.
10. Chèn ảnh và video:
Mặc dù việc chèn ảnh trên mỗi top là không bắt buộc, nhưng để bài viết hấp dẫn và có giá trị hơn, bạn nên chèn ảnh đầy đủ vào các top và đừng quên chèn vào phần mô tả, vì đó là ảnh đại diện của cả bài viết của bạn. Sau khi lưu phần mô tả và các top, bạn sẽ thấy xuất hiện icon ảnh trên từng phần. Hãy bấm vào đó để tải ảnh hoặc video lên nhé.
11. Viết lời kết:
Sau khi viết đủ số top dự định, bạn hãy bấm vào dòng Click để viết lời kết (dòng chữ màu đỏ) để viết lời kết cho bài viết của mình. Phần này cũng không cần viết dài dòng, chỉ cần 2 - 4 dòng là đủ.
12. Thêm chủ đề:
Chủ đề chính là từ khoá, giúp cho các công cụ tìm kiếm dễ nhận dạng bài viết của bạn. Sau khi viết xong lời kết, hãy bấm tiếp vào dòng Click để thêm tags (dòng chữ màu đỏ nằm ở phần cuối cùng bài viết), hãy tìm các cụm từ thể hiện tốt nhất nội dung bài viết của bạn để điền vào đó, mỗi cụm từ bao gồm 5 chữ (5 tiếng), các cụm từ cách nhất bởi dấu phẩy. Vì đây là bài viết lập toplist nên bạn nên gắn các cụm từ với từ "nhất" như tốt nhất, hay nhất, thú vị nhất, hài hước nhất, lãng mạng nhất,... . Ví dụ, với bài viết: "Top 10 câu chuyện cổ thích hay nhất", bạn nên điền từ khoá là: chuyện cổ tích hay nhất, chuyện hay nhất, chuyện cổ hay nhất, chuyện cổ ý nghĩa nhất,...
13. Xuất bản danh sách:
Sau khi đã thực hiên xong các bước trên, bước cuối cùng bạn cần làm là xuất bản bài viết. Hãy bấm vào nút: Xong, xuất bản danh sách này (ô màu xanh). Lúc này, bài viết của bạn đang ở trạng thái Chờ duyệt. Admin sẽ kiểm duyệt và định giá bài viết của bạn trong 1 - 2 ngày sau đó.
Trước khi xuất bản, bạn cũng có thể bấm vào dòng Xem trước (ô màu vàng) để xem trước bài viết (sau khi xuất bản) để kiểm tra và sửa chữa những lỗi còn tồn tại trên bài viết.